‘Tự ý’ bắn pháo hoa tại sự kiện Huế - Countdown 2021

Nguyễn Quốc 08/01/2021 14:34

Mặc dù, không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng đơn vị tổ chức sự kiện “Huế - Countdown 2021 - Thắp sáng tự hào” vẫn tự ý bắn pháo hoa tầm thấp.

Ngày 8/1, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ hành vi bắn pháo hoa nổ tầm thấp không phép của Công ty TNHH Gia Bảo Event - Media (gọi tắt là Công ty Gia Bảo, có trụ sở tại phường Xuân Phú, TP Huế), đơn vị tổ chức chương trình “Huế - Countdown 2021 - Thắp sáng tự hào” để báo cáo và tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặc dù, không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng đơn vị tổ chức sự kiện Huế - Countdown 2021 vẫn tự ý bắn pháo hoa.

Theo đó, vào lúc 0h01 ngày 1/1, tại chương trình "Huế - Countdown 2021 - Thắp sáng tự hào" tổ chức tại ngã 6 Hùng Vương, TP Huế, Công ty Gia Bảo đã bắn gần 100 quả pháo hoa nổ tầm thấp. Việc bắn pháo hoa này không nằm trong nội dung chương trình của sự kiện.

Làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện, cơ quan chức năng xác định nguồn gốc số pháo trên do đơn vị tổ chức sự kiện mua lại của một công ty có trụ sở đóng tại TP HCM, nhưng chưa có hợp đồng chính thức.

Trong khi đó, tại giấy phép số 2764/GP-SVHTT do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp cho đơn vị tổ chức sự kiện Countdown 2021 trong nội dung chương trình được cấp phép hoàn toàn không có phần bắn pháo hoa.

Làm việc với cơ quan chức năng, Công ty Gia Bảo không xuất trình được giấy phép sử dụng pháo hoa nổ trong chương trình Huế - Countdown 2021.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, theo quy định tại khoản 5, 6, Điều 7 Nghị định số 36/2009/NĐ-CP quy định việc bắn pháo hoa nổ tầm thấp chỉ được áp dụng trong trường hợp ngày hội văn hóa, du lịch, thể thao mang tính quốc gia, quốc tế và trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Thế nhưng, tại thời điểm làm việc với cơ quan chức năng, Công ty Gia Bảo đã không xuất trình được quyết định cho phép bắn pháo hoa tầm thấp của Thủ tướng Chính phủ. Việc bắn pháo hoa nổ tầm thấp của đơn vị này có dấu hiệu cố tình vi phạm pháp luật.

Cùng ngày, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay sau khi chương trình kết thúc, đơn vị đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành lập biên bản sự việc này.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc pháo, đơn vị bắn pháo, thiết kế sử dụng pháo và các nội dung liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tự ý’ bắn pháo hoa tại sự kiện Huế - Countdown 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO