Tuần lễ nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội

Hải Nhi 11/07/2020 15:57

Sáng 11/7, tại Hà Nội, khai mạc Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 do UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce.

Khách tới tham quan gian hàng ngày khai mạc.

Tuần lễ có quy mô 11 gian hàng nông sản trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, trong đó có 2 gian hàng tại VinMart Times City, 9 gian hàng tại VinMart Trung Hòa với các sản phẩm bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn như: miến dong, măng khô, lạp sườn, thịt lợn, gà đồi, cá, sản phẩm chế biến từ củ nghệ, gừng, các sản phẩm OCOP... nhằm trưng bày và giới thiệu với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Đặc biệt, với sản phẩm bí xanh thơm Bắc Kạn - một đặc sản bản địa huyện Ba Bể, quả bí khi chế biến có độ dẻo, mùi thơm, vị đậm, ngậy béo là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 80 ha bí xanh thơm, chủ yếu trồng tại Ba Bể với sản lượng đạt hơn 3.000 tấn. Gạo Japonica có dạng hạt tròn, màu trắng tự nhiên, khi nấu thành cơm có hương thơm dịu và vị ngọt tinh tế. Đặc biệt, cơm dẻo, mềm và thơm ngon ngay cả khi để nguội.

Tại lễ khai mạc, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh, đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn.

Hiện, tỉnh Bắc Kạn đang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP, và sản xuất hữu cơ, mẫu mã đa dạng có sức cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm nông sản Bắc Kạn hiện nay sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng trong cả nước cũng như hướng tới thị trường xuất khẩu.

Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 được diễn ra từ 10 đến 12/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần lễ nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO