Tuổi trẻ tại Liên bang Nga đoàn kết, sáng tạo hướng về Tổ quốc

Theo Vietnamplus 26/03/2018 10:39

Ngày 25/3, tại thủ đô Moskva, Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2018).

Tuổi trẻ tại Liên bang Nga đoàn kết, sáng tạo hướng về Tổ quốc

Đại sứ Ngô Đức Mạnh chụp ảnh với các cá nhân và tập thể. Ảnh: Vietnamplus.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Liên Nga Ngô Đức Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga Đỗ Xuân Hoàng, đại diện các phòng, ban Đại sứ quán cùng hàng trăm thanh niên, sinh viên Việt Nam là đoàn viên của nhiều tổ chức cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở thủ đô Moskva và một số vùng phụ cận.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Ban cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga, ông Lê Anh Duy, cho biết hiện trên khắp Liên bang Nga có hơn 50 tổ chức đoàn với hơn 4.000 đoàn viên.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, song nhờ có sự ủng hộ mọi mặt từ Đại sứ quán, sự giúp đỡ từ Đảng ủy, Hội người Việt và nhiều tổ chức khác nên Ban cán sự Đoàn đã triển khai thực hiện thành công nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhằm tập hợp, xây dựng khối đoàn viên, thanh niên đoàn kết, hăng say tham gia các hoạt động tập thể, vừa đảm bảo nhiệm vụ chính trị học tập của mình, vừa có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, có tấm lòng hướng về quê hương và tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Ông Lê Anh Duy bày tỏ hy vọng thế hệ trẻ Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ cả nước; phấn đấu rèn luyện thật tốt và không ngừng học tập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao nhận thức và khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần bồi đắp niềm tin, xác định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã ôn lại lịch sử vẻ vang 87 năm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh từ khi thành lập tới nay, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn là cánh tay nối dài đắc lực của Đảng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất ngày nay.

Đại sứ cũng đánh giá cao những thành tích mà Đoàn thanh niên tại Liên bang Nga đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ hy vọng các đoàn viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phấn đấu với lý tưởng phát huy hiệu quả truyền thống vẻ vang của các bậc cha anh đi trước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh gửi lời chúc tới tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên luôn luôn hăng say học tập và giành nhiều thắng lợi hơn nữa trong công việc của mình.

Tuổi trẻ tại Liên bang Nga đoàn kết, sáng tạo hướng về Tổ quốc - 1

Các sinh viên tham gia buổi lễ. Ảnh: Vietnamplus.

Tại Lễ míttinh, Ban cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga đã trao bằng khen cho các tập thể, các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn năm 2017.

Nhiều cá nhân, tập thể cũng nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng.

Lễ míttinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm mục đích nâng cao nhận thức và khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần bồi đắp niềm tin, xác định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ mới; nâng cao ý thức, tinh thần dân tộc, tự lực, tự cường, hướng về quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ tại Liên bang Nga đoàn kết, sáng tạo hướng về Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO