Tuyên án Phạm Công Danh và đồng phạm vào ngày 6/8

Lê Anh 02/08/2018 08:10

Ngày 1/8, TAND TP HCM cho bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB) và các đồng phạm được nói lời sau cùng trong giai đoạn 2 xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, khiến Ngân hàng VNCB, nay là CB Bank thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Công Danh tiếp tục nhắc lại quan điểm của luật sư bào chữa, đề nghị HĐXX xem xét thấu đáo bối cảnh, nguyên nhân dẫn đến quá trình phạm tội của bị cáo, để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trong đó, bối cảnh mà bị cáo tiếp nhận Ngân hàng Đại Tín thì Ngân hàng này đã trong hoàn cảnh yếu kém, thua lỗ... Và, đây là một trong những khó khăn mà bị cáo phải gánh chịu. Về trách nhiệm dân sự theo cáo buộc, bị cáo Danh mong HĐXX tạo điều kiện thể khắc phục hậu quả, đồng thời khẳng định sẽ nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, các nhà đầu tư quen biết để khắc phục tích cực các hậu quả của vụ án.

Cũng như ông Trầm Bê (nguyên Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank), ông Phan Huy Khang (nguyên Tổng GĐ Sacombank) cũng đã hơn1 năm bị tạm giam, mong muốn sau cùng xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ đã được luật sư trình bày để giảm án cho bị cáo được hưởng án treo để sớm trở về với gia đình, làm việc có ích cho xã hội. Còn ông Trầm Bê thì xin giữ nguyên nguyện vọng được giảm nhẹ hình phạt để chữa bệnh và tham gia vào khắc phục hậu quả, giúp ích cho gia đình và xã hội.

Trước đó, về phía đại diện VKSND giữ quyền công tố tại phiên tòa đã chấp nhận đề nghị xem xét mở rộng bối cảnh mà bị cáo Danh phạm tội, dẫn đến bị cáo này có những hành vi sai phạm trong quá trình thực hiện Đề án tái cơ cấu VNCB. HĐXX thông báo sẽ nghị án kéo dài tới ngày 6/8 sẽ tuyên án.

Hơn 40 bị cáo đồng phạm của bị cáo Phạm Công Danh trong vụ án cũng xin được giảm nhẹ hình phạt do bối cảnh chịu sự chi phối theo công việc phân công từ cấp trên giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên án Phạm Công Danh và đồng phạm vào ngày 6/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO