Tuyển Anh rời World Cup với ác mộng từ chấm phạt đền

Khánh Vy 11/12/2022 07:02

Đánh bại tuyển Anh với tỉ số 2-1, tuyển Pháp tiễn người Anh về nước sau một trận cầu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Harry Kane đã san bằng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh khi ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hòa. Nhưng cũng chính anh từ người hùng đã trở thành tội đồ khi đá hỏng quả penalty ở những phút cuối trận khiến tuyển Anh bị loại đầy tiếc nuối.

Cuộc đọ sức giữa Anh và Pháp diễn ra cực kỳ hấp dẫn.

Trận đấu được coi là chung kết sớm World Cup 2022 giữa tuyển Pháp và Anh đã diễn ra với những diễn biến vô cùng hấp dẫn. Tuyển Anh không thay vị trí nào so với đội hình xuất phát trận gặp Senegal ở vòng 1/8. Kyle Walker được giao nhiệm vụ kèm Kylian Mbappe, còn bộ ba trên hàng công vẫn là Foden - Saka - Kane.

Thủ môn Pickford lần thứ 50 bắt chính cho đội tuyển. Một đội hình được giữ nguyên giống như trong chiến thắng trước Ba Lan cũng được HLV Didier Deschamp tung ra trận này. Quá hiểu sự nguy hiểm với những ngôi sao đang có trong đội hình nhưng cả hai đội đều nhập cuộc tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Giroud bay người đánh đầu nhưng không thể ghi bàn.

Tuyển Pháp chơi chủ động làm chủ trận đấu còn Anh đang chủ động phòng ngự. Tuyển Pháp là người có cơ hội đầu tiên khi từ quả tạt của Dembele, Giroud đánh đầu đưa bóng tìm đúng vị trí Pickford đã chọn sẵn.

Tchouameni tung cú sút cực mạnh mở tỉ số.
Thủ thành Pickford bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua.

Tuyển Anh lên bóng khó khăn khi Pháp đẩy cao đội hình áp sát. Thế trận đôi công diễn ra với tốc độ khá nhanh nhưng bàn thắng lại đến theo cách khá bất ngờ. Phút 17, từ một pha phản công của ĐT Pháp, Tchouameni có bóng trống trải ngay trước khu cấm địa của ĐT Anh.

Cầu thủ của Real tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ khoảng cách hơn 35 m. Bóng găm thẳng vào góc xa khiến Pickford bay người trong bất lực. Theo tính toán, cú sút của Tchouameni đưa bóng đi với tốc độ lớn nhất lên đến 108 km/h.

Kane không thể chiến thắng thủ thành Hugo Luis.

Bị thủ lưới, tuyển Anh phải dâng cao đội hình tìm kiếm cơ hội có bàn thắng gỡ hòa nhưng họ gặp vô vàn khó khăn trước người Pháp chơi tỉnh táo, điều chỉnh nhịp độ trận đấu tốt với vai trò cầm nhịp của Griezmann. Phút 25, Kane ngã trong vùng cấm sau tình huống tranh chấp với Upamecano. Cầu thủ 29 tuổi đòi một quả phạt đền nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định không có phạt đền cho tuyển Anh.

Tuyển Anh đã tạo ra được khá nhiều nguy hiểm từ những nỗ lực của đội trưởng Harry Kane nhưng thủ thành Hugo Lloris đã thi đấu xuất sắc để từ chối. Về phần ĐT Pháp, họ cũng luôn sẵn sàng thực hiện những pha phản công đầy tốc độ với những "máy chạy" ở hai cánh là Ousmane Dembele và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tuyển Anh liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu hiệp 2.

Bước vào hiệp 2, tuyển Anh tràn lên tấn công và làm chủ thế trận. Tuyển Anh liên tiếp có cơ hội từ những quả phạt góc đầu hiệp hai. Ngay phút 47, Jude Bellingham sút bóng sống hiểm hóc nhưng Lloris cứu thua bằng những đầu ngón tay. Một phút sau, Maguire đánh đầu từ góc hẹp nhưng không thể ghi bàn.

Tchouameni phạm lỗi khiến Pháp phải chịu quả phạt đền.

Cơ hội san bằng tỉ số đến với người Anh ở phút 54, Tchouameni là người hùng với bàn mở tỉ số nhưng cũng chính anh là người khiến tuyển Pháp phải nhận quả phạt penalty khi phạm lỗi với Sakha trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, dù rất căng thẳng và tâm lý đè nặng nhưng Harry Kane vẫn vượt qua khi tung cú sút quyết đoán đánh lừa thủ thành Louis ghi bàn san bằng tỉ số cho tuyển Anh. Ghi bàn vào lưới tuyển Pháp san bằng tỉ số, Harry Kane đã cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh đang được giữ bởi Wayne Rooney (53 bàn).

Harry Kane dứt điểm quyết đoán san bằng tỉ số.
Niềm vui của Kane.

Bị gỡ hòa, ngay lập tức tuyển Pháp đáp trả khiến CĐV Anh thót tim. Rabiot sút xa nguy hiểm sau pha phòng ngự lỗi của Anh, nhưng Pickford cứu thua với pha đổ người quyết đoán. Một phút sau, Mbappe bung sức, loại bỏ Walker trong pha đua tốc rồi căng ngang vào cấm địa. Không đồng đội nào chọn được vị trí tốt sau nỗ lực của Mbappe.

Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn, căng thẳng với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Người Anh đã cực kỳ tiếc nuối khi Henderson đá phạt chuẩn xác để Maguire đánh đầu vào góc gầg. Bóng đã vượt qua tầm với Lloris nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Luke Shaw tạt bóng tầm thấp để Saka băng cắt đệm bóng một chạm. Nhưng tác động từ Theo Hernandez khiến tài năng trẻ Arsenal dứt điểm chệch cột dọc.

Giroud đánh đầu hạ gục Pickford.
Sự phấn khích tột độ hiển thị trên khuôn mặt Giroud.

Những cơ hội liên tiếp đến nhưng không thể ghi bàn đã khiến tuyển Anh phải trả giá. Griezmann tạt bóng từ cánh trái để Giroud bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 78. Tiền đạo Pháp đè mặt Maguire trước khi đánh đầu cực mạnh ghi bàn. Bàn thứ 53 của Giroud cho tuyển Pháp.

Mason Mount bị Theo Hernandez đẩy ngã từ phía sau.

Ngay sau bàn thua, HLV Southgate tung Mason Mount và Raheem Sterling vào sân. Henderson và Saka rời sân. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao độ khi ngay sau khi vào sân, Mount mang về quả phạt đền cho tuyển Anh. Tiền vệ Chelsea bị Theo Hernandez đẩy ngã từ phía sau. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết đinh thổi phạt đền cho ĐT Anh.

Pha đá hỏng ăn của Kane.

Tuy nhiên lần này Harry Kane đã đưa bóng bay thẳng lên trời và bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời gỡ hòa cho ĐT Anh. Đây thực sự là trận đấu mà ranh giới người hùng và tội đồ lại ngắn đến vậy. Thất vọng nhưng không từ bỏ. Cơ hội cuối cùng để có thể san bằng tỉ số đến với tuyển Anh ở những giây bù giờ cuối cùng. Thủ thành Lloris đã bó tay sau cú đá phạt của Rashford nhưng đáng tiếc bóng lại đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Từ người hùng, Kane đã trở thành tội đồ khi không thể gỡ hòa cho tuyển Anh.

Thất bại với tỷ số 1-2, ĐT Anh đành phải cay đắng về nước và nhường tấm vé vào bán kết cho ĐT Pháp. Nhà đương kim vô địch giành vé vào tứ kết gặp Morocco, hiện tượng của World Cup năm nay.

Các tuyển thủ Anh thất vọng khi bị loại.
Niềm vui chiến thắng của tuyển Pháp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Anh rời World Cup với ác mộng từ chấm phạt đền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO