Tuyên dương 133 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

Thủy Anh 23/04/2016 13:10

Ngày 22/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam phối hợp với Quỹ phát triển Sử học Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương và trao giải cho 133 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích môn Lịch sử kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia 2016. Tới dự lễ tuyên dương có đại diện Bộ GD&ĐT, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam…

Tuyên dương 133 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

Lễ tuyên dương và trao thưởng.

Theo ông Dương Trung Quốc- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển sử học Việt Nam chia sẻ: Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh đoạt giải quốc gia môn Lịch sử là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam. Là hoạt động an sinh giáo dục có ý nghĩa, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo dư luận xã hội, đặc biệt là của giới sử học, những thầy cô giáo, những em học sinh trong cả nước.

Hoạt động này được Quỹ Phát triển sử học Việt Nam khởi động từ năm 2012 và duy trì đều đặn đến nay đã bước sang năm thứ 5 với 5 đợt trao thưởng. Tổng số học sinh được nhận thưởng từ Quỹ là 897 em, trong đó có 29 giải Nhất, 228 giải Nhì, 380 giải Ba và 260 giải Khuyến khích.

Năm 2016, Quỹ tổ chức trao thưởng cho 133 em học sinh, trong đó có 6 giải Nhất, 59 giải Nhì và 68 giải Ba. Giải Nhất năm nay thuộc về học sinh các trường THPT chuyên Bắc Giang (2 giải), THPT chuyên Tuỷen Quang (2 giải), THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) và THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình). Đặc biệt năm nay, 6 giải nhất có số điểm rất cao so với các năm trước, đồng đều là 17,75 điểm và 17,50 điểm. “Đây là một điểm sáng rất đáng mừng khi nhìn vào thực tế vị trí và các vấn đề của môn Lịch sử trong giáo dục phổ thông hiện nay”- ông Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

Bên cạnh hoạt động tuyên dương và trao thưởng học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, hàng năm Quỹ Phát triển sử học Việt Nam vẫn duy trì hoạt động trao học bổng cho sinh viên ngành Sử thuộc các trường đại trong cả nước, hỗ trợ tổ chức xuất bản một số công trình sử học có giá trị cao và hội thảo khoa học.

Thay mặt cho các thí sinh có mặt tại Lễ tuyên dương, em Ong Thị Thương (Trường THPT chuyên Bắc Giang) chia sẻ: Trong các bộ môn ở trường phổ thông thì môn Lịch sử có một vị trí vô cùng quan trọng. Bởi Lịch sử giúp học sinh có được những kiến thức cơ bản, cần thiết về lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới, góp phần hình thành ở học sinh thế giới quan khoa học, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, tình đoàn kết quốc tế. Đồng thời, học Lịch sử còn bồi dưỡng năng lực tư duy, hành động và thái độ ứng xử đúng đắn trong cuộc sống. Lịch sử Việt Nam còn cùng các môn khoa học xã hội khác góp phần làm nên quốc hồn, quốc túy của dân tộc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương 133 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO