Tuyên dương chủ nhà trọ tiêu biểu trong phòng, chống dịch

Nguyễn Phượng 31/08/2021 17:05

Chiều ngày 31/8, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã chủ trì chương trình gặp mặt, biểu dương chủ nhà trọ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Việc thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, khiến nhiều người gặp khó khăn, đặc biệt là những lao động tự do bị dừng việc làm hay những bạn sinh viên đang phải ở trọ. Với những người này họ không chỉ gặp khó khăn về lương thực thực phẩm mà khó khăn lớn với họ chính là khoản tiền thuê nhà hàng tháng. Thấu hiểu được vấn đề này, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã đề nghị MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội, các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố tuyên truyền, vận động các gia đình có nhà cho thuê hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Việc vận động các gia đình có nhà cho thuê trọ đã được MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp vào cuộc một cách tích cực, hiệu quả. Qua báo cáo nhanh, quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy đã có những cách làm sáng tạo, kịp thời trong việc vận động miễn, giảm tiền nhà cho người lao động, sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 như: ban hành thư ngỏ, thư kêu gọi, thư cảm ơn; Ban công tác mặt trận, Tổ dân phố phối hợp với Cảnh sát khu vực tuyên truyền, vận động từng chủ nhà trọ quan tâm, đồng hành, chia sẻ khó khăn và miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê gặp khó khăn do dịch bệnh... Qua đó, đã vận động được 1.808 chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền thuê của 5.622 phòng trọ với tổng số tiền 7,625 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng chủ nhà trọ tiêu biểu.
Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng chủ nhà trọ tiêu biểu.

Tại chương trình, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã biểu dương, khen thưởng gia đình 15 hộ gia đình có nhà cho thuê được 3 quận lựa chọn, giới thiệu để MTTQ Việt Nam Thành phố tuyên dương đợt đầu tiên. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các hộ đã chấp nhận giảm thu nhập từ 50-100% tiền nhà cho những người lao động, sinh viên đang ở trọ trong thời gian giãn cách xã hội. Có gia đình đã giảm tới trên 230 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương vui mừng khi được gặp đại diện các chủ nhà trọ tại quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Tây Hồ đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch của Thành phố. Qua tâm sự, chia sẻ của các chủ nhà trọ cho thấy sự chung sức, đồng lòng, tinh thần “tương thân tương ái”, sự nhân văn, nghĩa tình của người dân Thủ đô và một lần nữa khẳng định truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam Nam và văn hoá người Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục quan tâm, tuyên truyền vận động để có nhiều hơn nữa các chủ nhà trọ tiếp tục thực hiện việc miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động, sinh viên; tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ nhu yếu phẩm; động viên người thuê trọ yên tâm ở lại Hà Nội với tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời, động viên người thuê trọ cùng tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương, từ đó, tạo thành nhiều chung cư mini an toàn, phường an toàn tiến đến thành phố an toàn, sớm đưa thành phố Hà Nội, đất nước trở về cuộc sống bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương chủ nhà trọ tiêu biểu trong phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO