Tuyển futsal Thái Lan thua đậm 0-7 trước Kazakhstan, dừng bước tại vòng 1/8 World Cup

Tố Đông 24/09/2021 08:26

Để thủng lưới từ rất sớm, lối chơi của tuyển futsal Thái Lan bị phá sản trước Kazakhstan, qua đó nhận thất bại đậm 0-7 và chính thức nói lời chia tay Futsal World Cup 2021 tại vòng 1/8.

Kazakhstan ghi đến 7 bàn thắng vào lưới Thái Lan.
Kazakhstan ghi đến 7 bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Khuya ngày 23/9, tuyển futsal Thái Lan (hạng 18 thế giới) đối đầu với tuyển Kazakhstan (hạng 7 thế giới) tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Ngay đầu trận đấu, Thái Lan liên tiếp phải nhận 2 bàn thua. Phút thứ 3,Tursagulov đánh gót cận thành vô cùng đẹp mắt mở tỉ số trận đấu. Chỉ 1 phút sau, Douglas vô lê từ xa hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Kazakhstan.

Có được 2 bàn thắng từ rất sớm, các cầu thủ Kazakhstan càng thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra sức ép không nhỏ về phía khung thành đối phương. Trong một tình huống bị ép sân như vậy, cầu thủ Chaivat (Thái Lan) đá phản lưới nhà giúp Kazakhstan có bàn thắng thứ 3 ở phút 19.

Thủ thành Higuita cũng có được 1 bàn thắng trong trận đấu này.
Thủ thành Higuita cũng có được 1 bàn thắng trong trận đấu này.

Bị dẫn trước 0-3, tuyển futsal Thái Lan dồn tất cả đội hình, kể cả thủ môn lên chơi power-play ngay từ đầu hiệp 2.

Chiến thuật này nhanh chóng phá sản khi Kazakhstan không chỉ phòng thủ tốt mà còn phản công hiệu quả khiến Thái Lan phải nhận thêm 2 bàn thua liên tiếp chỉ trong phút thứ 24. Hai cầu thủ lập công cho Kazakhstan lần lượt là Taynan Nurgozhin.

Đến phút 32, tỉ số đã là 6-0 cho Kazakhstan với cú dứt điểm từ sân nhà vào lưới trống của Knaub. Thời gian cuối trận, Thái Lan có cơ hội rất tốt để có bàn thắng danh dự khi được hưởng quả phạt đền ở vạch 10m.

Tuy nhiên tiền đạo của Thái Lan không thể thắng được thủ thành Higuita của Kazakhstan. Thậm chí Thái Lan còn phải chịu thêm 1 bàn thua khi thủ môn Higuita tung cú sút chìm từ khung thành đội nhà vào lưới trống của đối phương.

Thái Lan áp dụng chiến thuật power-play không hiệu quả.
Thái Lan áp dụng chiến thuật power-play không hiệu quả.

Chung cuộc, Thái Lan để thua đậm 0-7 và chính thức chia tay Futsal World Cup 2021. Trong khi đó, tuyển futsal Kazakhstan có lần đầu tiên vào đến tứ kết của một kỳ World Cup.

Thất bại đậm của Thái Lan chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ đội bóng này không hài lòng khi trước đó, người hàng xóm ở Đông Nam Á là Việt Nam dù chỉ xếp hạng 39 thế giới đã có trận đấu rất ấn tượng trước tuyển Nga (hạng 4 thế giới).

Đáng nói, không chỉ để thua sát nút 2-3, tuyển Việt Nam cũng chơi power-play nhưng không để cho tuyển Nga có bất kỳ cơ hội nào để phản công. Trong khi Thái Lan có đến 4 bàn thua khi áp dụng lối chơi tương tự.

Ở lượt trận diễn ra cùng giờ, tuyển futsal Argentina đã có chiến thắng trước Paraguay. Như vậy ở tứ kết, Argentina sẽ đối đầu với tuyển Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển futsal Thái Lan thua đậm 0-7 trước Kazakhstan, dừng bước tại vòng 1/8 World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO