Tuyển futsal Việt Nam 2 lần sút tung lưới tuyển Nga, thua sát nút đáng tiếc

Tố Đông 22/09/2021 23:35

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có một trận đấu vượt trên sự kỳ vọng khi 2 lần sút tung lưới tuyển Nga và khiến đội bóng hạng 4 thế giới phải toát mồ hôi mới có thể giành chiến thắng.

Đắc Huy nén đau thi đấu và ghi bàn cho tuyển Việt Nam.
Đắc Huy nén đau thi đấu và ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Tối ngày 22/9, tuyển futsal Việt Nam bước vào trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2021 gặp đội tuyển Nga. Trước khi trận đấu bắt đầu, một thông tin rất vui cho người hâm mộ khi tiền đạo (pivo) Đắc Huy vẫn có thể ra sân thi đấu dù gặp chấn thương bất ngờ trong buổi tập trước đó.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tuyển Nga nhanh chóng tạo nên sức ép rất lớn về phía khung thành Hồ Văn Ý. Đội bóng hạng 4 thế giới tổ chức nhiều bài tấn công đa dạng nhưng hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Hồ Văn Ý đã thi đấu rất chắc chắn.

Chỉ trong 5 phút đầu, Văn Ý có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho đội nhà. Trong khi hàng thủ Việt Nam chơi rất kỷ luật và chủ động trong khâu phòng ngự khiến tuyển Nga gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 7, Văn Ý tiếp tục có pha bay người cản cú sút căng của Ivan Chrishkala. Chỉ 1 phút sau, tuyển Việt Nam có cơ hội khá ngon ăn nhưng Nguyễn Văn Hiếu đã dứt điểm chệch khung thành. Tỉ lệ tung ra các pha dứt điểm của Nga hoàn toàn vượt trội nhưng tỉ số vẫn là 0-0.

Các cầu thủ áo đỏ thi đấu kiên cường trước đội bóng hạng 4 thế giới.
Các cầu thủ áo đỏ thi đấu kiên cường trước đội bóng hạng 4 thế giới.

Phút 11, tuyển Nga có bàn thắng mở tỉ số nhờ tình huống thi đấu tỏa sáng của Robinho. Cầu thủ nhập tịch gốc Brazil có tình huống đột phá, vượt qua một cầu thủ Việt Nam trước khi đập nhả với đồng đội rồi ghi bàn giúp tuyển Nga vươn lên. Phút 13, thêm một cơ hội ngon ăn của tuyển Việt Nam bị bỏ lỡ khi Đắc Huy không thể chiến thắng trong pha đối mặt với thủ thành đối phương.

Đến phút 18, lưới của tuyển Việt Nam một lần nữa rung lên khi Chrishkala có cú sút đi qua 2 chân của Văn Ý. Bị dẫn trước 0-2, tinh thần thi đấu của đoàn quân áo đỏ vẫn không hề sa sút. Nỗ lực của tuyển Việt Nam được đền đáp khi Đắc Huy đánh đầu tung lưới đối thủ để có bàn rút ngắn tỉ số chỉ ít giây sau khi để thua bàn thứ 2. Càng đặc biệt hơn khi bàn thắng này được ghi bởi một cầu thủ đang nén đau thi đấu và tỏa sáng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về tuyển Nga.

Bước sang hiệp 2, tuyển Nga tiếp tục là đội bóng thi đấu ép sân. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 25 đến phút 26, cột dội 2 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam trước các pha dứt điểm của tiền đạo đối phương. Dù bị dồn ép, các học trò của HLV Minh Giang vẫn thi đấu hết sức tự tin.

Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục có một trận đấu rất hay.
Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục có một trận đấu rất hay.

Các cầu thủ dám cầm bóng, thực hiện các tình huống đi bóng và tổ chức phản công mỗi khi có cơ hội khiến hàng thủ Nga phải làm việc tập trung. Trong đó đáng kể là tình huống Đắc Huy tì đè tốt khiến cầu thủ đối phương phạm lỗi. Đáng tiếc là Đình Hùng dứt điểm không thành công.

Phút 29, tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút tinh tế của Chrishkala. Những phút cuối trận, các học trò của HLV Minh Giang dồn lên ép sân, chơi power-play mạnh mẽ với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng.

Sự tự tin và mạo hiểm của tuyển Việt Nam được đền đáp Đức Hòa tung cú sút trái phá tung lưới tuyển Nga, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho đội nhà ở phút 39. Lúc này, thời gian thi đấu chỉ còn lại hơn 1 phút, các cầu thủ Việt Nam đã dồn lên tấn công, tạo nên sức ép cực lớn về phía khung thành tuyển Nga. Rất đáng tiếc là hàng thủ của đội bóng hạng 4 thế giới đã đứng vững.

Tuyển futsal Việt Nam rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.
Tuyển futsal Việt Nam rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

Thua sát nút 2-3, tuyển futsal Việt Nam chính thức dừng bước tại Futsal World Cup 2021. Nhưng với những gì đã thể hiện ở giải đấu lần này, đặc biệt là trận thua rất đáng khen trước Nga, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có quyền cảm thấy tự hào và nhận lời khen từ người hâm mộ nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển futsal Việt Nam 2 lần sút tung lưới tuyển Nga, thua sát nút đáng tiếc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO