Tuyển nữ Việt Nam - Thái Lan: Bất phân thắng bại, chờ vàng lượt cuối

Gia Phong (từ Kuala Lumpur Malaysia) 22/08/2017 22:42

Trận đấu mang tính quyết định tranh HCV giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã có kết quả hoà 1-1. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thể đòi lại món nợ thua trong trận chung kết SEA Games 23, nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội giành HCV nếu có một kết quả thuận lợi ở lượt trận cuối, gặp chủ nhà Malaysia.

Thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến thể lực của 2 đội Ảnh: Gia Phong.

Trận hòa tiếc nuối

Cuộc đọ sức giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan có tính chất vô cùng quan trọng với hai đội. Đội nào giành chiến thắng trận này, gần như cầm chắc tấm HCV SEA Games trong tay. Trong trường hợp 2 đội hoà, họ sẽ phải bước vào cuộc đua về hiệu số phụ, khi giải đấu còn 1 trận đấu nữa là kết thúc.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Mai Đức Chung đã nhắc lại trận thua ở chung kết SEA Games 2013 như là một bài học, nhưng cũng là động lực để toàn đội đòi lại món nợ từ người Thái.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng hoàn toàn tin tưởng các học trò của mình sẽ giành chiến thắng, qua đó bước lên ngôi vô địch tại SEA Games năm nay.

Trở lại trận đấu, cả Việt Nam và Thái Lan đều tung ra đội hình mạnh nhất. Trên sân UITM tại Malaysia, trời nắng nóng đã ảnh hưởng đến thể lực của hai đội. Dù vậy, cuộc độ sức giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan vẫn diễn ra quyết liệt, hấp dẫn ngay từ đầu.

Với tâm lý thoải mái hơn, lại chủ động trong những pha tấn công, các cô gái áo đỏ là người mở tỷ số trận đấu. Đó là tình huống ở phút 11, Huỳnh Như tung cú sút chìm qua chân hậu vệ Thái Lan, khiến thủ môn Boonsing vất vả cản phá, và Hải Yến có mặt đá bồi thành bàn. Bàn thắng của Hải Yến giúp đội quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu thoải mái.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, hàng thủ Việt Nam thiếu tập trung, để Thongsombut tận dụng thể lực vượt trội dốc bóng trung lộ và dứt điểm đánh bại Kiều Trinh.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát buộc cả 2 đội phải chơi cố gắng hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, do xuống sức vì thời tiết nắng nóng, nên tốc độ trận đấu không cao.

Trong thế trận như vậy, rất đáng tiếc khi tuyển nữ Việt Nam đã không gặp may mắn, sau pha dứt điểm trúng cột dọc của Tuyết Dung ở phút 82.

Hoà nhau 1-1, tuyển nữ Việt Nam phải thắng đậm Malaysia ở lượt trận cuối, khi đang kém Thái Lan về hiệu số phụ (+5 so với +7).

Cơ hội giành HCV chia đều

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Bóng đá là vậy, chúng tôi không may, nếu pha dứt điểm của Tuyết Dung vào lưới thì thắng lợi, bóng đá không nói trước được điều gì. Cả đội cần phải nỗ lực hơn ở trận tới”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, ông chưa hài lòng về màn trình diễn của đội nhà: “Hôm nay phong độ cả đội đều không tốt, một vài vị trí tôi xin không được nhắc tên ở đây. Khu tiền vệ chưa cầm bóng được, còn tiền đạo chưa dứt điểm được. Hiệp 1 và hiệp 2 đều có cơ hội nhưng chúng tôi chưa gặp may mắn.

Lúc Thái Lan ghi bàn thắng, nhưng tôi nghĩ họ chỉ vùng lên lúc đó thôi. Thái Lan sức không phải khoẻ, bị chuột rút. Tôi phán đoán Thái Lan xuống sức trong hiệp 2 và đã đúng như thế”.

“Nếu đội nào thắng sẽ có cơ hội vô địch nhiều hơn. Diễn biến trận đấu vì thế rất căng. Dù tôi động viên hết sức nhưng do thời tiết và sự căng thẳng ấy nên trận đấu về chuyên môn chưa phối hợp tốt.

Thái Lan tầm vóc cao, đá bóng bổng, dài nhiều. Chúng tôi gặp nhiều bất lợi về hình thể, nhưng vẫn kiên trì lối đá biên, tiếc là các cầu thủ chưa duy trì được sự liên tục”, HLV Mai Đức chung nói tiếp.

Về cơ hội tranh HCV, HLV họ Mai nói rằng bên nào có đấu pháp tốt, quyêt tâm cao và tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành HCV.

Cũng theo ông Chung, Việt Nam và Thái Lan đều có cơ hội như nhau. Lợi thế với Việt Nam là trận tới sẽ được đá muộn, nên thời tiết mát mẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam - Thái Lan: Bất phân thắng bại, chờ vàng lượt cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO