Tuyển nữ Việt Nam thắng 16-0 trước Maldives, Hải Yến ghi 6 bàn

Tố Đông 23/09/2021 22:32

Các học trò của HLV Mai Đức Chung vừa ghi đến 16 bàn vào lưới đội bóng Maldives trong khổ bảng B vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tối ngày 23/9.

Tuyển nữ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu.
Tuyển nữ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu.

Tối 23/9, đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) đối đầu với tuyển Maldives (hạng 144 thế giới) trong khuôn khổ lượt trận mở màn bảng B vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tại sân vận động Republican Central Stadium của thủ đô Dushanbe (Tajikistan).

Sau khi đội Afghanistan xin rút lui, bảng B hiện tại có 3 đội bóng là Việt Nam, Maldives và chủ nhà Tajikistan. 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, đội bóng đứng đầu bảng sẽ có tấm vé thẳng tiến đến vòng chung kết Asian Cup 2022, đấu trường có ý nghĩa rất quan trọng khi những đội bóng thi đấu xuất sắc sẽ có suất trực tiếp dự World Cup 2023.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung áp đảo hoàn toàn đối thủ.
Các học trò của HLV Mai Đức Chung áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn là Maldives, HLV Mai Đức Chung xen kẽ những nhân tố mới thi đấu bên cạnh các trụ cột đã nổi danh như Tuyết Dung, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Phạm Hải Yến, Thùy Trang,…

Sở hữu lứa cầu thủ chất lượng từng làm nên chiến tích lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng tạo ra thế trận một chiều và trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đối thủ.

Tuyển Việt Nam ghi 16 bàn vào lưới Maldives.
Tuyển Việt Nam ghi 16 bàn vào lưới Maldives.

Phút 13, Thanh Nhã tung cú sút rất căng chếch bên cánh phải từ vòng 16m50 khiến thủ môn đội bạn bất lực, mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam. Chỉ 3 phút sau, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 khi hậu vệ Maldives luống cuống đá phản lưới nhà trong một pha ép sân mạnh mẽ của các cô gái Việt.

Phút 17, Tuyết Dung đột phá từ ngoài vòng cấm, ghi bàn thứ 3 cho tuyển nữ Việt Nam. Trước khi hiệp 1 khép lại, các học trò của HLV Đức Chung có thêm 2 bàn thắng do công của Tuyết Ngân (phút 36) và Thùy Trang (phút 43) để tạm dẫn trước 5-0 sau hiệp đầu.

Hải Yến một mình ghi 6 bàn thắng.
Hải Yến một mình ghi 6 bàn thắng.

Có được lợi thế lớn, tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu cực kỳ hưng phấn trong hiệp 2, trong khi các cầu thủ Maldives chỉ biết co cụm về chống đỡ. Nhưng trước sức mạnh quá lớn của tuyển Việt Nam, lưới của Maldives phải nhận thêm 11 bàn thua. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thắng đậm Maldives với tỉ số lên đến 16-0.

HLV Mai Đức Chung hài lòng về kết quả.
HLV Mai Đức Chung hài lòng về kết quả.

Các cầu thủ ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam gồm: tiền đạo Hải Yến có cho mình 6 bàn thắng (51’, 58’, 67’, 73’,79’ và 84’). Thanh Nhã ghi 2 bàn (13’ và 63’), Tuyết Dung ghi 2 bàn (17’ và 65’), Tuyết Ngân (36’), Thùy Trang (43’), Chương Thị Kiều (50’), Huỳnh Như (56’), Hồ Thị Quỳnh (phút 82). Bàn còn lại do hậu vệ Maldives đá phản lưới nhà.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Tajikistan vào lúc 20h ngày 29/9. Được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục hướng đến một chiến thắng ở trận đấu tới.

Tuyển nữ Việt Nam hướng đến ngôi nhất bảng B tại vòng loại Asian Cup 2022 và xa hơn là tấm vé dự World Cup 2023.
Tuyển nữ Việt Nam hướng đến ngôi nhất bảng B tại vòng loại Asian Cup 2022 và xa hơn là tấm vé dự World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn dự World Cup 2023

Với việc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tăng số đội tham dự World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32 đội, châu Á sẽ có 6 suất chính thức (cùng 2 suất play-off với các châu lục khác). Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích tại Vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2022 tại Ấn Độ.

Nếu vượt qua vòng loại này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé chính thức tham dự World Cup nữ 2023. Với việc 2 đội bóng mạnh là Australia (chủ nhà) và Triều Tiên (không tham dự) thì chỉ có 3 đội có thứ hạng cao hơn và có trình độ được xem là vượt trội tuyển nữ VN hiện tại là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vì vậy, tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ đua 2 suất chính thức còn lại (chưa kể 2 suất dự vòng play-off) với Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Uzbekistan, Myanmar, Ấn Độ hay Jordan. Đây đều là những đối thủ đều xếp sau tuyển nữ VN trên bảng xếp hạng thế giới. Sở hữu lứa cầu thủ chất lượng, có độ chín sự nghiệp, thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá rất cao về cơ hội giành vé dự World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam thắng 16-0 trước Maldives, Hải Yến ghi 6 bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO