Tuyên Quang hỗ trợ 100 triệu đồng cho sinh viên sư phạm xuất sắc về làm việc

Hương Thu 25/06/2022 17:17

Đây là thông tin được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Tuyên Quang đưa ra trong thông tin gửi tới sinh viên các trường đại học sư phạm trên toàn quốc trong tháng 6.

Cụ thể, mỗi sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc về Tuyên Quang làm việc sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng, loại giỏi được hỗ trợ 90 triệu đồng.

Theo Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang, hiện nay đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại giỏi, xuất sắc về công tác tại các trường THPT trọng điểm theo nhiều chế độ ưu đãi như được tuyển dụng thông qua phương thức xét tuyển và hưởng chính sách hỗ trợ bằng tiền sau khi được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng với mức hỗ trợ tốt nghiệp loại giỏi 90 triệu đồng và tốt nghiệp loại xuất sắc 100 triệu đồng.

Đối tượng là các sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm hệ chính quy loại giỏi, xuất sắc do các cơ sở giáo dục công lập trong nước hoặc nước ngoài cấp và có một trong các tiêu chuẩn như đoạt giải ba cá nhân trở lên của một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; đoạt giải khuyến khích trở lên của một trong các kỳ thi lựa chọn Học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học) và khoa học xã hội (Ngữ văn, Tiếng Anh) trong thời gian học ở cấp THPT.

Nếu không có thành tích ở bậc THPT, sinh viên phải đoạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ GDĐT công nhận; đoạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc tế trong thời gian học ở cấp THPT hoặc đại học.

Năm 2021, địa phương này cũng đưa ra chính sách tương tự nhằm trọng dụng nhân tài: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp thủ khoa, loại giỏi trở lên được hỗ trợ 55 lần mức lương cơ sở; tốt nghiệp loại xuất sắc được hỗ trợ 50 lần mức lương cơ sở; tốt nghiệp loại giỏi được hỗ trợ 45 lần mức lương cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang hỗ trợ 100 triệu đồng cho sinh viên sư phạm xuất sắc về làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO