Tuyển sinh đại học 2018: Một số trường dự kiến mở thêm ngành đào tạo

PV 01/03/2018 09:00

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đã công bố phương án tuyển sinh 2018.

Theo đó, trong mùa tuyển sinh đại học năm nay, phương thức tuyển sinh của các trường đa dạng hơn, tạo điều kiện cho thí sinh có nhiều cơ hội vào đại học. Bên cạnh đó, một số trường dự kiến mở thêm các ngành đào tạo mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Năm nay Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thêm kỳ thi đánh giá năng lực cho các đơn vị thành viên sử dụng để xét tuyển. Tuy nhiên, các đơn vị thành viên cũng chỉ dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển dựa vào kết quả này, còn lại phần lớn chỉ tiêu vẫn xét tuyển dựa vào các phương thức tuyển sinh như những năm trước.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng thực hiện tuyển sinh năm 2018 với 3 phương thức. Cụ thể, trường dành 60% chỉ tiêu xét tuyển kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018; xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiếm 20% chỉ tiêu; còn 20% chỉ tiêu xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo quy định riêng của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển sinh đại học 2018: Một số trường dự kiến mở thêm ngành đào tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO