Tuyển Trung Quốc vắng 2 trụ cột quan trọng khi đối đầu tuyển Việt Nam

Tố Đông 08/09/2021 19:00

HLV Li Tie sẽ không thể có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Wu Xi và trung vệ trụ cột được mệnh danh là "Ramos Trung Quốc" Zhang Linpeng trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Wu Xi sẽ vắng mặt trong trận gặp Việt Nam vì án treo giò
Đội tuyển Wu Xi sẽ vắng mặt trong trận gặp Việt Nam vì án treo giò.

Với việc phải nhận chiếc thẻ vàng sau tình huống vung tay vào mặt Yuya Osako trong trận đấu gặp Nhật Bản mới đây, tiền vệ đội trưởng của tuyển Trung Quốc Wu Xi chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp Việt Nam do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Bởi theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), những tấm thẻ vàng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vẫn có hiệu lực. Trước đó, Wu Xi đã từng nhận 1 thẻ vàng ở trận thắng 5-0 trước Maldives ở vòng loại thứ 2 vào 9/2019.

Wu Xi là mảnh ghép quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ tuyển Trung Quốc với lối đá công thủ toàn diện, giàu thể lực và đặc biệt là khả năng sút xa nguy hiểm.

Bên cạnh đó, HLV Li Tie còn gặp tổn thất nơi hàng thủ khi trung vệ được mệnh danh là "Ramos Trung Quốc" Zhang Linpeng đã gặp chấn thương và nhiều khả năng cũng không thể ra sân gặp Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

HLV Li Tie rất coi trọng màn đấu trí với HLV Park Hang Seo sắp tới.
HLV Li Tie rất coi trọng màn đấu trí với HLV Park Hang Seo sắp tới.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam cũng nhận tin không vui khi trung vệ Nguyễn Thành Chung đã bị rách cơ bắp nặng khi cố gắng thi đấu trong trận gặp tuyển Australia. Chấn thương này khiến Thành Chung khả năng cao lỡ hai trận đấu trong tháng 10 của tuyển Việt Nam. Dù vậy, HLV Park Hang Seo sẽ có thể đón Duy Mạnh trở lại sau án treo giò.

Theo kế hoạch, các cầu thủ Việt Nam sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại. Thầy trò HLV Park Hang Sẽ có 4 tuần chuẩn bị cho trận đấu rất đặc biệt với Trung Quốc. Các cầu thủ sẽ tập luyện khoảng 2 tuần tại Việt Nam. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang UAE vào đầu tháng 10 đối đầu Trung Quốc ngày 7/10, sau đó làm khách trước Oman (12/10).

Phát biểu trước truyền thông nước nhà, HLV trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie rất coi trọng trận đấu gặp tuyển Việt Nam và hi vọng các cầu thủ của mình sẽ thi đấu như ở một trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Trung Quốc vắng 2 trụ cột quan trọng khi đối đầu tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO