Tuyển Việt Nam: Hóa giải 'chiêu thức' của người Thái

Hoàng Nam 04/09/2019 06:00

Ngày 3/9, trong buổi tập cuối cùng trên sân của CLB Muangthong United, thầy trò HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thoải mái về tinh thần với những tiếng cười trên sân tập, nhất là khi chơi trò vui nhộn, nhằm tạo hưng phấn trước cuộc đọ sức với Thái Lan. Tinh thần thoải mái trước trận đấu lớn là điều khiến người hâm mộ tin tưởng họ sẽ hóa giải được người Thái trong lần đối đầu này.

Tuyển Việt Nam: Hóa giải  'chiêu thức' của người Thái

Tuyển Việt Nam đã có buổi tập với đầy ắp tiếng cười.

Tự tin và sảng khoái

HLV Park Hang Seo không cho các tuyển thủ Việt Nam tập vào buổi sáng như trước mà ông cho các học trò tập luyện vào lúc 17h30 trên sân tập của CLB Muangthong United. Đây là buổi tập áp chót trước ngày thi đấu. Trong buổi tập này, lần đầu tiên kể từ ngày sang Thái Lan, ông Park đưa vào bài tập các trò chơi vui nhộn, giúp các cầu thủ tìm thấy sự thoải mái, tự tin và khiến không khí buổi tập của tuyển Việt Nam trở nên rất vui nhộn, đầy ắp tiếng cười.

Tôn trọng đối thủ nhưng ra sân là quyết tâm giành chiến thắng đã được khẳng định trong những phát biểu của từ tân binh Hữu Tuấn đến cựu binh Quế Ngọc Hải trong những ngày qua. Tất cả đều tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ở lần chạm trán ngay trên xứ Chùa Vàng tối 5/9. Điều này thêm một lần được khẳng định qua nhận định của tiền vệ Huy Hùng. “Thái Lan là đối thủ mạnh, rất kỵ giơ của bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á. Đội đã chuẩn bị kỹ cho trận gặp Thái Lan vào 2 ngày tới” - Huy Hùng chia sẻ. Đánh giá cao đội chủ nhà nhưng tiền vệ của Quảng Nam tin rằng anh và các đồng đội sẽ hóa giải được người Thái. “Chúng ta không thể chủ quan vì Thái Lan giàu đột biến hơn nhiều so với King’s Cup. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ để gặp lại họ. BHL đã rèn rất kỹ các bài tập chiến thuật và tình huống cố định để hóa giải đối thủ”- Huy Hùng nói thêm.

Trong buổi tập chiều qua, Đoàn Văn Hậu đã vắng mặt do chuyến bay của anh từ Hà Lan tới nơi tập trung bị muộn. Cụ thể, ngay sau khi ký hợp đồng, Văn Hậu bắt chuyến bay về Thái Lan nhưng chuyến bay chở tân binh của Heerenveen hạ cánh vào buổi tối nên đã khiến anh bỏ lỡ buổi tập chiều của ông Park và chỉ có hơn một ngày nghỉ ngơi cùng một buổi tập với toàn đội trên đất Thái. Đây sẽ là vấn đề buộc ông Park phải tính toán cho vị trí hậu vệ trái bởi trong 3 ngày vừa qua, Văn Hậu đã phải bay 24 giờ đồng hồ từ Việt Nam sang châu Âu để kiểm tra y tế, ký hợp đồng và ra mắt CLB Heerenveen. Đấy là chưa kể tuyển thủ này vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương gối, anh được xác định chỉ đủ sức chơi từ 45 đến 60 phút.

Hóa giải Messi Thái

Sự nguy hiểm của Chanathip Songkrasin - cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” luôn là điều mà BHL cũng như cầu thủ Việt Nam nhận được câu hỏi trong thời gian qua. Sự trở lại của Chanathip chắc chắn là chìa khoá cho Thái Lan kỳ vọng tạo ra khác biệt khi gặp Việt Nam lần này. “Messi Thái” nắm giữ linh hồn của đội tuyển Thái khi có thể phát động tấn công, đi bóng đột phá lẫn dứt điểm thành bàn. Có Chanathip người Thái sẽ có được ngòi nổ giúp họ lấy lại sự tự tin và tỉnh táo khi tái đấu Việt Nam ở Thammasat và đó chính là mối lo ngại lớn với HLV Park Hang Seo. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng xác định sự nguy hiểm của người Thái và chuẩn bị kỹ phương án đối phó trong suốt thời gian tập vừa qua. Làm sao chia cắt được mối dây liên lạc của cầu thủ này với các vệ tinh xung quanh là điều ông Park phải tính đến. Sự trở lại của Chanathip Songkrasin rõ ràng là khác biệt lớn nhất của đội tuyển Thái Lan so với trận thua tuyển Việt Nam ở King’s Cup. Trong buổi tập hôm qua (3/9), tiền vệ Huy Hùng cũng đã đưa ra những nhận xét về ngôi sao chủ lực của đối thủ và tiết lộ ban huấn luyện tuyển Việt Nam đang chuẩn bị các phương án chiến thuật để có thể khóa chặt siêu sao Chanathip Songkrasin. Theo Huy Hùng, anh và các đồng đội đã nghiên cứu rất kỹ về Chanathip, nhưng chắc chắn mọi vị trí của tuyển Việt Nam phải rất tập trung trong trận đấu để phong tỏa cầu thủ này. “Thái Lan có hàng tiền vệ tốt, có Chanathip đang thi đấu bên Nhật là một cầu thủ chất lượng, có thể tạo ra đột biến” - Huy Hùng nhận định. Sự có mặt của Chanathip sẽ khiến những “máy quét” như Hùng Dũng, Huy Hùng sẽ phải chơi cực kỳ tỉnh táo, hiệu quả để ngăn chặn Chanathip từ xa. Tuyến tiền vệ và trung vệ của tuyển Việt Nam cũng cần duy trì sự tập trung liên lạc mỗi khi cầu thủ này có bóng. Xác định rõ sự nguy hiểm, vai trò và tầm ảnh hưởng của ngôi sao này nên thày trò ông Park quyết tâm tìm cách hóa giải ngòi nổ cực kỳ lợi hại này. “Tuyển Việt Nam phải tập trung rất kỹ để có thể bắt chết được Chanathip. Toàn đội cùng ban huấn luyện đã tìm hiểu rất kỹ Chanathip. Tôi cũng như tất cả anh em phải tập trung cao độ” - Huy Hùng cho biết thêm.

Hôm nay (4/9), tuyển Việt Nam sẽ làm quen sân thi đấu Thammasat và ông Park chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với tuyển Thái Lan. Ông Park cũng sẽ tham dự buổi họp báo chính thức tại đây. Trận Thái Lan - Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19h ngày 5/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Hóa giải 'chiêu thức' của người Thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO