Tuyển Việt Nam: Hướng tới có điểm trước tuyển Nhật Bản

Hoàng Nam 10/11/2021 06:29

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn, cho dù được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình với sự ủng hộ cuồng nhiệt của các cổ động viên bởi đối thủ là đội bóng hàng đầu châu lục (Nhật Bản) vào ngày 11/11 tới đây.

Sẽ chơi “sòng phẳng” với đội Nhật Bản

Thủ thành Văn Chuẩn là cái tên mới nhất trong màu áo U23 Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang Seo cho gọi lên tập trung. Sự bổ sung Văn Chuẩn sẽ giúp vị trí trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam trở nên dày dặn hơn trong bối cảnh Văn Lâm đang điều trị hồi phục chấn thương, còn Văn Toản cũng đang được tính toán giải pháp điều trị bệnh viêm khớp vai. Văn Toản đã gặp chấn thương từ trận đấu với Oman nhưng sau đó anh kịp hồi phục để lên đường cùng U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

Trong những buổi tập vừa qua trong màu áo đội tuyển, Văn Toản đã không may tái phát chấn thương vai. Các bác sĩ xác định anh cần thêm thời gian hồi phục và tạm thời dừng việc tập luyện. Hiện nay, trong tay ông Park có 4 thủ môn là Tấn Trường, Văn Hoàng, Nguyên Mạnh và tân binh Văn Chuẩn. Thủ môn Văn Chuẩn chính là người dự bị cho Văn Toản ở chiến dịch U23 Việt Nam vừa qua và anh được đánh giá là thủ môn khá tiềm năng. Sự có mặt của 10 cầu thủ trẻ trong màu áo đội tuyển đang mang lại sự trẻ trung, sảng khoái cho tuyển Việt Nam trong các buổi tập gần đây.

Nhật Bản là đối thủ đẳng cấp, có trình độ vượt trội hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn. Thế nên, nhiều người cho rằng, ngay cả khi có lợi thế sân nhà Mỹ Đình mà thầy trò ông Park không có điểm thì... cũng là chuyện bình thường. Tuyển Việt Nam thất bại thì cũng sẽ không có gì quá buồn. Mục tiêu thiết thực nhất của đoàn quân ông Park Hang Seo trong trận đấu này là hướng đến một kết quả hòa.

Nói về trận đấu với Nhật Bản, trung vệ Trần Đình Trọng tỏ ra háo hức khi cho biết: “Cá nhân tôi và toàn đội háo hức và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Dẫu biết rằng Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng cả đội đang chuẩn bị tinh thần và chiến thuật để chơi sòng phẳng với Nhật Bản”.

Tránh mọi sai sót cá nhân

Tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Nhật Bản trên sân nhà vào giữa tuần này là thử thách rất lớn đối với thầy trò ông Park Hang Seo, nhất là khi đối thủ cũng đang chịu áp lực phải thắng rất lớn sau khởi đầu không như mong đợi. Tuy nhiên, áp lực lớn cho đối phương cũng chính là cơ hội để cho đội tuyển Việt Nam tìm kiếm một kết quả khả quan.

Trung vệ Trần Đình Trọng đã đánh giá tuyển Nhật Bản đang chịu nhiều áp lực hơn so với đội tuyển Việt Nam: “Tại bảng B, Nhật Bản cũng đang không có vị trí tốt như đội tuyển Việt Nam. Họ phải đương đầu với áp lực từ người hâm mộ và truyền thông nhiều hơn. Đây có thể là lợi thế với đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Mọi người đều biết Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu ở châu Âu, họ đặc biệt nguy hiểm, ví dụ như chân sút (Takumi) Minamino chẳng hạn. Tất cả cầu thủ Nhật Bản ai cũng có thể đem lại mối nguy hiểm cho đội tuyển Việt Nam”. Cũng như Đình Trọng, tiền vệ Quang Hải cũng đã hạ quyết tâm sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản, qua đó có được điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với đội tuyển Nhật Bản, nếu thua, hoặc bị cầm chân bởi đội tuyển Việt Nam là nguy cơ không được tới Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ hiển hiện ra trước mắt. Chính bởi vậy, mục tiêu duy nhất giành trọn 3 điểm từ tuyển Việt Nam là điều mà huấn luyện viên Hajime Moriyasu và các học trò đang hạ quyết tâm làm được.

Cho dù Nhật Bản đang gặp khó khăn và áp lực với vị trí hiện có không như mong muốn nhưng họ vẫn là một đội bóng hàng đầu châu lục với lực lượng dồi dào, kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều. Khi đã bị dồn vào thế chân tường chắc chắn các cầu thủ Nhật Bản sẽ phải làm tất cả để bung sức, thực hiện mục tiêu thắng trận bằng mọi giá. Những gì tuyển Việt Nam đã thể hiện với tinh thần thi đấu kiên cường, lối chơi phòng ngự, phản công của đội tuyển Việt Nam đã được đội tuyển Nhật Bản lường trước và có sự chuẩn bị kỹ càng để hóa giải.

Thế nên, dù không chịu áp lực phải thắng nhưng đội tuyển Việt Nam cũng sẽ khó đá trước Nhật Bản. Để đứng vững trước sức ép được dự báo sẽ rất lớn đến từ Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam trước hết phải tập trung, cảnh giác cao độ, bọc lót cho nhau và tránh những sai sót cá nhân như từng xảy ra.

Vé “chợ đen” trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản được rao bán thấp hơn giá gốc

Liên quan 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia, UBND thành phố Hà Nội cho phép mỗi trận được đón tối đa 12.000 người. Giá vé xem 2 trận đấu này gồm 4 mệnh giá: 500.000 đồng, 700.000 đồng, 900.000 đồng và cao nhất là 1.200.000 đồng. Điều kiện để cổ động viên vào sân là phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 tối đa 72 tiếng trước giờ bóng lăn. Trong ngày mở bán 27/10, vé trận gặp Nhật Bản hết sau 20 phút.

Những ngày trước, ở các nhóm Facebook buôn bán vé “chợ đen”, giá vé trận Việt Nam gặp Nhật Bản được rao bán với giá cao hơn từ 1,5 lần đến 3 lần so với giá gốc. Tuy nhiên, những ngày gần đây, thị trường vé “chợ đen” ảm đạm thấy rõ. Một số người lo ngại tình trạng dịch bệnh nên nhanh chóng rao bán với giá gốc hoặc giá cắt lỗ. Trên nhiều diễn đàn, mức vé 500.000 đồng được rao bán với giá 700.000 đến 800.000 đồng một cặp nhưng vẫn ế...

G.B.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Hướng tới có điểm trước tuyển Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO