Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng tạo ra những bất ngờ

Hoàng Nam 08/11/2021 06:15

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đối thủ mạnh Nhật Bản tại vòng loại World Cup vào ngày 11/11 tới đây. Tư tưởng thoải mái, nỗ lực hết mình để trình diễn một trận đấu hay trước khán giả nhà là điều toàn đội đang hướng tới.

Ông Park trực tiếp huấn luyện

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã trực tiếp nắm quyền điều hành và triển khai giáo án tới các học trò sau khi trở về từ đội tuyển U23 Việt Nam. Sự trở lại của huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo và hàng loạt gương mặt trẻ từ U23 Việt Nam được đôn lên đã tạo ra bầu không khí rất hứng khởi cho buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Việc bổ sung các cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển cũng chính là một trong những giải pháp nhằm chuẩn bị lực lượng để hướng tới AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Singapore. Thầy trò ông Park được thi đấu ở sân nhà, dưới sự cổ vũ của các cổ động viên cuồng nhiệt chắc chắn rất quyết tâm có được điểm số đầu tiên của mình tại vòng loại cuối cùng này. Những gì thể hiện ở những trận đấu đã qua và nhất là trước Oman cho thấy đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tạo ra những pha tấn công bất ngờ hơn là chủ động phòng ngự để bảo vệ khung thành.

Tuy nhiên để có được chiến thắng hay ít nhất có điểm trước tuyển Nhật Bản sẽ đòi hỏi các tuyển thủ nỗ lực hơn những gì họ đang có. Lực lượng tuyển Việt Nam đang có số lượng đông đảo và đầy đủ nhất (ngoài những trụ cột như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Lâm tiếp tục vắng mặt bởi chấn thương). Song, những cầu thủ hiện tại lại bị đánh giá là không có được phong độ cao nhất. Điển hình như tiền vệ Văn Đức đã xuống phong độ khá nhiều so với trước đó. Quang Hải cũng không còn tạo được sự bùng nổ như chính anh ở giai đoạn trước. Công Phượng cũng không là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng tiền đạo. Đấy là chưa kể bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng cũng không tạo được sự chắc chắn trong phòng thủ.

Nhiều sai lầm bộc lộ đã khiến tuyển Việt Nam thủng lưới tới 10 bàn sau 4 trận và là điều chưa từng xảy ra ở triều đại ông Park Hang Seo. Những gì diễn ra cho thấy đang chịu áp lực khổng lồ khi tuyển Việt vẫn toàn thua tại vòng loại.

Nỗ lực hết mình

Trong khi đó, tuyển Nhật Bản hành quân tới Việt Nam thi đấu mục tiêu không có gì khác ngoài chiến thắng. Nếu không giành trọn 3 điểm trước Việt Nam, họ có thể đối mặt với thảm họa không được tham dự Vòng chung kết World Cup.

Huấn luyện viên trưởng Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản từng hai lần đối đầu đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo, trước khi trận đấu giữa cả hai tiếp tục diễn ra vào ngày 11/11 tới. Lần đầu tiên, Moriyasu thất bại. Trận thua 0-1 của Olympic Nhật Bản trước Olympic Việt Nam tại vòng bảng ASIAD 2018 có thể xem là nỗi đau khó nuốt với “thuyền trưởng” người Nhật. Chính bởi vậy, ông Moriasu đã có những tuyên bố rất dè chừng trước khi cùng các học trò sang Việt Nam thi đấu: “Tôi từng chạm trán đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019. Đó là đội bóng khá mạnh. Chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn. Nhiều cầu thủ Nhật Bản hiện tại cũng từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Do đó, họ cũng cẩn trọng khi cho rằng chuyến hành quân đến sân của đội tuyển Việt Nam lần này sẽ không dễ dàng”.

Đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, quyết tâm với mục tiêu chiến thắng và cũng rất cảnh giác trước chủ nhà nên trận đấu với tuyển Nhật Bản tới đây của thầy trò ông Park sẽ cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sau 4 thất bại đã hiểu tương lai của mình ở sân chơi này và có thể vì thế các cầu thủ sẽ thoải mái tư tưởng hơn để phô diễn hết khả năng.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận đấu này, hậu vệ Xuân Mạnh cho biết chính từ những trận đấu tại sân chơi châu lục và những lần được khoác áo đội tuyển đã giúp anh cùng các đồng đội cùng trang lứa học hỏi, trưởng thành hơn và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế thông qua việc đối diện với các đối thủ khác nhau với những chiến thuật khác nhau: “HLV Park Hang Seo đã thay đổi khá nhiều về chiến thuật trong các buổi tập. Toàn đội rất tập trung để hướng tới trận đấu sắp tới. Bản thân tôi cũng rất nỗ lực và khát khao được góp mặt trong trận đấu trước đối thủ mạnh Nhật Bản”.

Cùng với đó, tuyển Việt Nam xác định sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức và tập trung tối đa để có điểm số trong các trận đấu tiếp theo. “Đó là mục tiêu rất khó khăn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng để đạt được. Thế mạnh của chúng ta là tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam. Việc khán giả được vào sân cổ vũ cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp toàn đội nhập cuộc với tâm thế tự tin hơn” - Xuân Mạnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng tạo ra những bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO