Tuyển Việt Nam: Tập trung cho vòng loại World Cup

Hoàng Nam 05/11/2021 06:25

Tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện, bổ sung thêm nhân sự… trong thời gian gần đây. Những hành động đó cho thấy, tuyển Việt Nam đang có nhiều nỗ lực trước 2 trận đấu trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022.

Sẵn sàng cho hai trận đấu trong tháng 11

Tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện dưới sự chỉ đạo của trợ lý Lee Young Jin với nhiều bài tập chiến thuật để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đón tiếp tuyển Nhật Bản. Sự trở lại của tiền vệ Trần Minh Vương, cầu thủ vừa trải qua quãng thời gian nghỉ gần 2 tháng vì chấn thương dây chằng chéo sau, giúp đội tuyển Việt Nam có lực lượng đầy đủ nhất cho trận đấu này.

Trong các bài tập gần đây, tuyển Việt Nam chú trọng tập chiến thuật với các bài phối hợp tấn công ở biên và tranh bóng bổng trong vòng cấm địa. Thông qua những buổi tập này, các cầu thủ sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm, qua đó áp dụng thực tiễn vào sân bóng.

Còn khoảng 1 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu sắp tới, Ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ đã xem qua những đoạn băng về các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản để có sự phân tích về đối thủ.

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: Trước mắt là hai trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11 nên chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu một, không cần thiết phải chuẩn bị quá xa. Chúng tôi muốn tập trung tối đa vào hai trận đấu này.

“Tôi cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam vẫn giữ tinh thần lạc quan, cố gắng để giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi gặp Nhật Bản ngày 11/11 tới” - Xuân Trường chia sẻ.

Bổ sung những gương mặt trẻ

Trước khi lên đường trở về Việt Nam trực tiếp huấn luyện đội tuyển, huấn luyện viên Park Hang Seo đã cho bổ sung 8 cầu thủ từ U23 Việt Nam lên tham gia đợt tập trung này.

Trong số các gương mặt được lựa chọn có 5 cầu thủ thường xuyên được tham gia đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lê Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh.

3 cầu thủ còn lại đều lần đầu tiên có cơ hội được góp mặt. Đó là cầu thủ đa năng Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Bên cạnh bổ sung những gương mặt trẻ xuất sắc vào lực lượng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đề xuất triệu tập trở lại Đỗ Hùng Dũng để giúp Đỗ Hùng Dũng bắt nhịp trở lại với môi trường đội tuyển, cũng như phối hợp với Câu lạc bộ Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình tập luyện hồi phục cho tiền vệ này.

Hiện tại, Đỗ Hùng Dũng đã kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương và chuyển sang giai đoạn tập luyện để trở lại thi đấu với cường độ tăng dần. Có thể xem đấy là ưu ái của ông Park với cậu học trò cưng.

Cũng giống như Đình Trọng hay Văn Hậu từng nhận được ưu ái trước đây. Bài học từ quá khứ với chấn thương của Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu còn nguyên giá trị. Đình Trọng bị đứt dây chằng, chưa phục hồi hoàn toàn nhưng ra sân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, để rồi mọi chuyện trở nên cực kỳ phức tạp.

Đến bây giờ Đình Trọng vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao của mình ở cả câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Đoàn Văn Hậu cũng từng được khuyến cáo chưa nên vội vàng sử dụng nhưng hậu vệ này đã được ra sân hồi tháng 6 ở các trận đấu vòng loại thứ 2 của World Cup 2022.

Cho đến lúc này, Văn Hậu đang chờ ngày sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương. Tất nhiên ông Park cũng biết được tình hình của Hùng Dũng thời điểm này thế nào. Vậy nên, có thể việc gọi anh lên tuyển chỉ để trực tiếp kiểm tra sức khỏe, có điều kiện tốt nhất cho tập phục hồi.

Sau bài học từ Đình Trọng, Văn Hậu, ít có khả năng ông Park thêm một lần vội vàng sớm sử dụng Hùng Dũng. Có lẽ, ông Park chỉ hy vọng Đỗ Hùng Dũng có thể sớm trở lại với phong độ cao nhất trước khi bước vào AFF Suzuki Cup trong thời gian tới.

Không khó để nhìn ra dụng ý của ông Park khi triệu tập 8 cầu thủ U23 và gọi Hùng Dũng trở lại lúc này là nhằm giúp cầu thủ quen thuộc với không khí và tập sự cho tương lai hơn là chiếm suất đá ngay. Vì ngay sau hai trận tiếp theo ở vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022, ông Park chỉ có khoảng nửa tháng chỉnh đốn nhân sự cho AFF Suzuki Cup với tư cách đương kim vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tập trung cho vòng loại World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO