U18 Việt Nam - U18 Campuchia: Quyết thắng và chờ đợi

Theo Dantri 15/08/2019 08:02

Ngay cả khi thắng U18 Campuchia, U18 Việt Nam cũng chưa chắc sẽ giành vé vào bán kết giải U18 Đông Nam Á, vì chúng ta đã mất quyền tự quyết. Tuy nhiên, trước khi chờ điều kiện đủ, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cần nắm trong tay điều kiện cần trước đã.

U18 Việt Nam - U18 Campuchia: Quyết thắng và chờ đợi

U18 Việt Nam cần chiến thắng trước loạt trận cuối cùng vòng bảng, trước khi nghĩ đến chuyện tìm đường vào bán kết.

* Trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 16h, ngày 15/8, trên sân Thống Nhất – TP HCM.

Điều kiện đủ với U18 Việt Nam là đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn phải thắng Campuchia trong trận đấu thuộc lượt cuối vòng bảng (thậm chí thắng càng đậm càng tốt), đồng thời một trong hai đội, hoặc cả hai đội Australia và Malaysia mất điểm trước Singapore và Thái Lan, ở các trận đấu diễn ra cùng thời điểm.

Dù vậy, trước khi hướng đến điều kiện đủ, đội U18 Việt Nam cần thực hiện xong điều kiện cần là thắng đậm Campuchia cái đã.

Một chiến thắng trước đội bóng đến từ xứ Chùa Tháp không chỉ giúp chúng ta nuôi tiếp hy vọng, mà còn tránh sự khủng hoảng tâm lý nơi các cầu thủ trẻ, về chuyện ngay đến đại diện của bóng đá Campuchia mà chúng ta còn không thắng được, thì hy vọng gì ở các giải đấu lớn hơn.

Thành ra, chiến thắng trước Campuchia sẽ là nhiệm vụ bắt buộc đối với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, cho dù đội U18 hiện tại có vào được bán kết hay không.

Từ đầu giải đến giờ, một trong những vấn đề đối với U18 Việt Nam chính là khâu kết thúc. Vấn đề này cũng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra sau trận hoà không bàn thắng với Thái Lan cách nay 2 ngày.

Để có được điều kiện cần trước khi nghĩ đến vé vào bán kết, U18 Việt Nam phải thắng đậm Campuchia, bởi hiệu số của chúng ta hiện nay quá thấp (+1), so với hiệu số cao của 2 đội Malaysia (+7) và Australia (+6).

Mà muốn thắng đậm, đội tuyển U18 Việt Nam cần cải thiện khâu ghi bàn, các cầu thủ tấn công như Nguyên Hoàng, Kim Nhật, Công Đến, Xuân Bình cần hiệu quả hơn trước khung thành đối phương, hiệu quả hơn trong khâu phối hợp, tìm đường đến cầu môn của đội bóng xứ Chùa Tháp.

So về thực lực và về yếu tố sân bãi, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đều hơn đứt Campuchia. Chính vì thế, khả năng giành chiến thắng là khả năng nằm trong tầm tay của U18 Việt Nam.

Tạm thời, các cầu thủ đừng để ý đến kết quả của những trận đấu diễn ra cùng thời điểm, của Australia trước Singapore, và của Malaysia trước Thái Lan, mà hãy tập trung toàn bộ cho nhiệm vụ đánh bại Campuchia với cách biệt cao.

Dự đoán: U18 Việt Nam thắng 4-0

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U18 Việt Nam - U18 Campuchia: Quyết thắng và chờ đợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO