U18 Việt Nam tiếp tục chinh phục vàng Đông Nam Á

Thanh Hà 06/09/2017 07:30

Ngày 7/9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh phục giải vô địch U18 AFF 2017 trước đối thủ Brunei.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò tự tin bước vào giải.

Ngay trước khi bước vào giải, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định quyết tâm sẽ cùng các học trò đi đến trận đấu cuối cùng bằng sự tin với quá trình chuẩn bị và tham vọng vô địch giải U18 Đông Nam Á 2017 diễn ra trên đất Myanmar.

Tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017, ĐT U18 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Brunei, Philippines và chủ nhà Myanmar.

Về mặt nhân sự, lứa U18 Việt Nam hiện nay không được đánh giá cao, do một số hạn chế về cả chuyên môn lẫn thể hình, so với lứa U19 Việt Nam từng tham dự VCK U19 Đông Nam Á 2016, làm nên cơn “địa chấn” ở VCK U19 châu Á 2016 rồi có tấm vé lịch sử tham dự World Cup U20.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin bởi có thời gian chuẩn bị và sau những gì đã làm được ở các giải trẻ, ở trong khu vực với những đối thủ đồng trang lứa thì U18 Việt Nam không hề thua kém về trình độ, sự tự tin.

Nói về lối chơi sẽ áp dụng ở giải lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ: “Lối chơi chắc chắn có thay đổi vì thế hệ cầu thủ này khác biệt với lứa trước. Thể hình nhỏ bé hơn theo đánh giá chung của tôi nhưng lối chơi về mặt cá nhân tôi thấy là mềm mại hơn rất nhiều.

Thế nên lối chơi sắp tới tôi nghĩ là mềm mại, đá bóng ngắn, nhỏ thì tôi nghĩ là phù hợp. Với cơ thể này chúng ta không thể chơi bóng bổng, bóng dài được.

Đội tuyển A họ phát triển đầy đủ về thể chất, thể hình và kinh nghiệm thì có thể sử dụng lối chơi đó còn đặc thù người Việt Nam không thể chơi bóng dài được”.

Tại bảng đấu của U18 VN năm nay, lẽ đương nhiên, với ưu thế sân nhà, U18 Myanmar được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ở bảng đấu này, trong khi chủ nhà Myanmar thể hiện quyết tâm rất lớn và chiếm quá nhiều lợi thế trong việc giành vé vào bán kết thì chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Indonesia.

Nói về quá trình chuẩn bị của ĐT U18 Việt Nam cho giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ những sự tôn trọng và đánh giá cao khả năng của các đối thủ cùng bảng nhưng mục tiêu cuối cùng của mình là đưa đội vào chung kết “khi đã tham dự vào bất cứ giải đấu nào thì chúng tôi cũng luôn tự đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận một và cố gắng để có thể đi tới trận đấu cuối cùng”.

Lứa cầu thủ U18 Việt Nam dự giải đấu này chính là những cầu thủ đã thẻ hiện một thứ bóng đá kỹ thuật, đầy tự tin và từng vào đến chung kết giải U16 Đông Nam Á cách đây 2 năm.

Trong thành phần đội có khá nhiều gương mặt đáng chú ý từng khoác áo U20 Việt Nam như Đặng Văn Tới, Trương Tiến Anh hay từng dự giải U16 Đông Nam Á 2016 như Hữu Thắng, Khắc Khiêm…

Sau gần 1 tháng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, lúc này, các tuyển thủ U18 Việt Nam đã sẵn sàng cho Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017.

Nhận xét về các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Đội vẫn còn cần chỉnh sửa thêm một số vấn đề nữa về chiến thuật nhưng nhìn chung là toàn đội đã sẵn sàng. Ở góc độ cá nhân thì tôi luôn luôn muốn hướng đến vị trí cao nhất. Nhưng trong bóng đá vẫn còn nhiều yếu tố khách quan nữa và còn cả may mắn. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ U18 Việt Nam có thể chơi thật là tốt. Mong rằng nếu có thêm may mắn, đội bóng sẽ đi đến trận đấu cuối cùng”.

Suốt thời gian dài vừa qua, những cầu thủ đã phải nuốt những bài tập rất khó và rất nặng của một người nổi tiếng là nghiêm khắc như HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Theo ông Tuấn, kết quả đạt được cho đến lúc này là: “Thể lực của các em đã được nâng lên. Sự tự tin trong cách tổ chức lối chơi cũng được cải thiện. Nhưng để đạt được mục tiêu vào chung kết thì vẫn phải cố gắng hết sức, từng trận một”.

Trước nỗi lo các cầu thủ Việt Nam hay gặp vấn đề tâm lý ở mỗi giải đấu lớn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chuẩn bị tâm lý cũng là một phần trong kế hoạch chuẩn bị của một đội bóng. Tâm lý là vấn đề nan giải không phải ngày một ngày hai giải quyết được. Các buổi tập đều phải làm. BHL đều làm công tác tâm lý cho các em. Cái chính là thái độ tập luyện và thi đấu sẽ phản ánh tâm lý”.

Giải U18 Đông Nam Á được xem như bước đệm để U18 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm cho mục tiêu xa hơn là giải U19 châu Á 2018 và World Cup U20 năm 2019.

Theo quan điểm của HLV Hoàng Anh Tuấn, đối với các cầu thủ trẻ thì điều quan trọng nhất là sự tích lũy kinh nghiệm, những trải nghiệm trước các đối bóng có lối chơi khác nhau để từng bước hoàn thiện bản thân và hướng tới tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U18 Việt Nam tiếp tục chinh phục vàng Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO