U23 Việt Nam - U23 UAE: Sẵn sàng cho trận ra quân

Hoàng Nam 10/01/2020 07:00

Chiều nay (10/1), tại SVĐ Buriram (Thái Lan), U23 Việt Nam chính thức bắt đầu giải đấu bằng trận ra quân trước UAE. Phát biểu tại cuộc họp báo trước vòng đấu bảng của VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định ông cùng các học trò của mình đã sẵn sàng 100% cho đấu trường châu lục.

U23 Việt Nam - U23 UAE: Sẵn sàng cho trận ra quân

HLV hai đội tại buổi họp báo.

Tôn trọng nhưng muốn thắng

HLV Marcej Skorza của U23 UAE đã chẳng ngại ngần tuyên bố họ muốn giành chiến thắng trong trận ra quân. Đánh giá về các đối thủ trong bảng và nhất là U23 Việt Nam ở trận ra quân, HLV Marcej Skorza chia sẻ “Bảng này không có đội bóng yếu và chúng tôi hiểu các trận đấu sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phải đấu với Việt Nam vào ngày mai và đó là mục tiêu đầu tiên trước khi nghĩ tới những vấn đề khác. Họ là đội bóng mạnh, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để vào tới vòng sau”.

HLV Marcej Skorza đánh giá cao tinh thần đồng đội cao và lối chơi kỹ thuật của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, vị cầm quân người Ba Lan cũng nhấn mạnh họ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận ra quân. “Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam cũng như các đội khác trong bảng đấu. U23 UAE sẽ tập trung hoàn toàn vào từng trận đấu ở vòng bảng trước khi nghĩ đến những vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi tự tin có thể giành kết quả tốt ở giải đấu này vì tất cả đều đã chăm chỉ tập luyện và hoàn toàn sẵn sàng cho các trận đấu”.

Ông Skorza cũng đánh giá cao thực lực, sự kỷ luật và tinh thần đồng đội của U23 Việt Nam. Đánh giá về đối thủ trong trận ra quân, nhà cầm quân người Ba Lan cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam có thế mạnh là sự nhanh nhẹn và xoay chuyển tình huống tốt, nên U23 UAE sẽ tìm cách để tiết chế được điều này. Nhà cầm quân người Ba Lan cũng tỏ ra thận trọng trước tài năng của ông Park cũng như các cầu thủ Việt Nam khi cho biết “Ông Park là HLV đội tuyển quốc gia nên U23 Việt Nam có sự thống nhất và chuẩn bị tốt cho đội bóng của mình. Mỗi HLV đều có sự chuẩn bị gây ngạc nhiên cho đối thủ. Tôi hiểu là Việt Nam sẽ có đội hình mới, cách chơi mới. Nhưng điều quan trọng và tôi đánh giá cao nhất đó chính là tính kỷ luật, tổ chức và tinh thần rất cao ở đội bóng này. Tinh thần đồng đội chính là điều tôi cảm nhận rõ ràng nhất về đội bóng này”.

Bước vào trận đấu với U23 Việt Nam, U23 UAE gặp tổn thất về nhân sự khi mộ­­­­t tiền đạo trụ cột Mohammed Juma gặp chấn thương ngay trước giải đấu “Đây không phải là thời điểm tốt khi mất một trong những tiền đạo giỏi nhất. Nhưng chúng tôi không thể làm gì khác và mong rằng không có chuyện đó xảy ra. Những người còn lại sẽ gánh vác trách nhiệm đó. Trận đấu với Việt Nam là mục tiêu quan trọng thay vì nghĩ về những chuyện đã xảy ra trước đó”.

Sẵn sàng cho hành trình chinh phục

HLV Park Hang Seo thừa nhận các học trò của ông chịu áp lực, nhưng ông rất tự tin vào trận ra quân gặp UAE. “Trận ra quân luôn khó khăn. Đối thủ của chúng tôi (UAE), lại là đội bóng rất mạnh nên tôi xem đây là trận đỉnh cao. Các cầu thủ của tôi sẽ không tránh khỏi việc bị áp lực trước một trận cầu như thế này. Nhưng điều quan trọng là họ phải vượt qua áp lực. Có làm được điều đó, họ mới có thể thể hiện được năng lực của bản thân và tập thể. Nhưng đội Việt Nam đang rất ổn, sẵn sàng 100% cả về tâm lý lẫn thể lực và quyết tâm khi vào trận” - ông Park tuyên bố.

Đánh giá về bảng đầu và đối thủ trong trận ra quân, ông Park cho biết: “Đây là vinh dự khi tôi được dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải đấu châu lục. Đây là bảng đấu khó khăn với những đội hàng đầu châu lục. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Trận đấu đầu tiên gặp U23 UAE có ý nghĩa quan trọng và hết sức khó khăn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu. Như tôi đã nói, trận đấu đầu tiên rất quan trọng với U23 Việt Nam. UAE là đối thủ mạnh, đây sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi. Tại ASIAD, chúng tôi đã thua họ bởi penalty. Vẫn là đội bóng ấy, vẫn là HLV ấy và bây giờ chúng tôi gặp lại họ. Gặp lại UAE từ trận đấu đầu tiên nên tôi và các cầu thủ cảm thấy chút áp lực và phải nỗ lực hết mình trên sân”.

UAE và Việt Nam không quá xa lạ, vì từng ba lần chạm trán trong hai năm qua. Tại Asian Games 2018, UAE thắng Việt Nam bằng loạt đá luân lưu khi tranh HCĐ bóng đá nam. Trận giao hữu lứa U23 hồi tháng 10/2019 tại TPHCM, thì có kết quả 1-1 khi cả hai bên đều không có lực lượng mạnh nhất. Hôm 14/11/2019, nhiều trụ cột trong đội hình U23 của hai bên hiện tại đọ sức ở trận vòng loại World Cup 2020 trên sân Mỹ Đình, nơi tuyển Việt Nam thắng 1-0 nhờ siêu phẩm của Tiến Linh. Đó cũng chính là lý do HLV Park Hang Seo không hề ngạc nhiên khi trưởng đoàn U23 UAE tuyên bố đã nắm được tất cả các thông tin về U23 Việt Nam. “Tất nhiên là hai đội đã quá hiểu về nhau. Tôi cũng nắm rõ thông tin về các cầu thủ của U23 UAE. Hai đội đã thi đấu giao hữu với nhau tại TPHCM và tôi xem rất kỹ trận đấu đó. Tuy nhiên, việc UAE hiểu rõ Việt Nam tới đâu thì còn phải chờ sau khi kết thúc trận đấu ngày mai” - HLV Park Hang Seo cho biết.

Đánh giá thêm về trận ra quân gặp U23 UAE, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “UAE là đội bóng mạnh. Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó đối với chúng tôi. Tại Asiad 18 chúng tôi đã thua họ ở loạt luân lưu 11m. Lần này gặp lại, họ vẫn là đội bóng ấy, vẫn là HLV ấy nhưng phong cách chơi sẽ khác. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cần thiết và sẽ áp dụng vào trận đấu”. Cùng với đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định mục tiêu giành chiến thắng trước UAE: “Chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho giải đấu. U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để hướng đến 1 trận thắng trước U23 UAE”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 UAE: Sẵn sàng cho trận ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO