U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan (22h ngày 2/6): Đối đầu duyên nợ

Hoàng Nam 02/06/2022 09:07

Tối nay (2/6), U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp lại đối thủ họ vừa đánh bại ở trận chung kết SEA Games 31 - U23 Thái Lan nhưng lần này là tại sân vận động Boonyodkor ở Thủ đô Tashkent của Vòng chung kết U23 châu Á. Với HLV mới, lối chơi mới cùng nhiều nhân sự mới, song cuộc đối đầu lần này của U23 Việt Nam được dự báo sẽ rất khó khăn khi gặp lại U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam tỏ rõ quyết tâm trong trận đấu tái ngộ U23 Thái Lan.

Sau SEA Games 31, chia tay HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam chào đón “tân thuyền trưởng” Gong Oh Kyun và bước vào trận giao hữu duy nhất với U23 UAE trước khi sang Uzbekistan tham dự Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á. Thất bại 0 -3 trong trận đấu này cho thấy thầy trò HLV Gong còn rất nhiều điều phải làm trước khi chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam bước vào giải đấu với ông thầy mới nhưng thời điểm này, các cầu thủ chưa có nhiều thời gian để bắt nhịp với lối chơi mới mà HLV Gong Oh Kyun đang áp dụng cho U23 Việt Nam. “Mới đầu chưa quen lắm, nhưng tôi đang dần thích nghi. Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất, nỗ lực cùng U23 Việt Nam đi xa nhất có thể tại VCK U23 châu Á” - hậu vệ Lương Duy Cương cho biết.

Trong một bảng đấu mà U23 Hàn Quốc được đánh giá vượt trội và được “mặc định” cho 1 suất vào tứ kết thì 3 đội U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia gần như phải cạnh tranh nhau để tranh suất còn lại. Vì thế, cuộc đối đầu với U23 Thái Lan có ý nghĩa rất lớn đối với U23 Việt Nam. Nếu đánh bại đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng, đoàn quân của ông Gong Oh Kyun sẽ mở rộng cánh cửa để giành vé đi tiếp. "Ban huấn luyện đã cho toàn đội xem băng hình và phân tích kỹ về U23 Thái Lan. Chúng tôi đã nắm được một phần nào đó thực lực của họ. Trận chung kết SEA Games 31 vừa qua, chúng ta đã thắng về mặt tỷ số nhưng Thái Lan là đối thủ đáng gờm. Vì vậy, trận gặp lại sắp tới sẽ là trận đấu rất khó khăn” – cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng, người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết tại SEA Games 31 với U23 Thái Lan chia sẻ và cho biết thêm, mặc dù mới được làm quen với sơ đồ chiến thuật mới với nhiều sự khác biệt của HLV Gong Oh Kyun nhưng bản thân anh cùng đồng đội đều đang cố gắng thích nghi, hoàn thành tốt giáo án và các yêu cầu từ Ban huấn luyện.

Sau thất bại ở SEA Games 31, U23 Thái Lan quyết tâm “phục hận” với những thay đổi lực lượng khá mạnh. Ông Mano Polking đã nhường quyền chỉ đạo lại cho HLV Worrawoot Srimaka. U23 Thái Lan bước vào VCK U23 châu Á với đội hình được đánh giá mạnh hơn so với SEA Games 31. Đến với sân chơi châu Á lần này, HLV Worrawoot Srimaka đăng ký đến 9 cầu thủ gốc Thái đến Uzbekistan trong thành phần 24 người tham dự U23 châu Á. Những cái tên đã chứng minh được năng lực ở SEA Games 31 như Jonathan Khemdee, Airfan Doloh, Ekanit Panya, Patrik Gustavsson, Benjamin Davis hay Chayapipat Supunpasuch đều có mặt.

Song cái tên đáng chú ý nhất chính là Suphanat Mueanta. Dù mới 19 tuổi nhưng tiền đạo của Buriram United đã lập kỷ lục người trẻ tuổi nhất có thể ghi bàn ở AFC Champions League năm mới 16 tuổi. Tiền đạo này cũng đã ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia. Suphanat là mẫu trung phong cắm có tốc độ, sức càn lướt và chọn cơ hội rất tốt. Cầu thủ trẻ này vừa giúp Buriram United hoàn tất “cú ăn 3” mùa này. Suphanat không được CLB cho tham dự SEA Games 31 khiến CĐV Thái Lan rất tiếc nuối. Cầu thủ này cũng từng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 30. Đây là tiền đạo trẻ số 1 của bóng đá Thái Lan, hơn rất nhiều các tên tuổi như Gustavsson hay Teerasak vừa dự SEA Games 31. Cùng với tiền vệ Thanawat và trung vệ đội trưởng U23 Thái Lan Kritsada Kaman, 3 cầu thủ này là những cái tên bổ sung chất lượng nhất trước VCK U23 châu Á. Phải đến khi có mặt ở Uzbekistan vào ngày 31/5 vừa qua, HLV Worrawoot mới có được đầy đủ lực lượng. Nghĩa là, U23 Thái Lan chỉ tập hợp đủ quân số 24 cầu thủ trong bản danh sách cuối cùng đúng 2 ngày trước khi chạm trán với U23 Việt Nam.

Vấn đề của U23 Thái Lan lúc này chính là HLV Srimaka làm sao có thể kết nối các học trò thành tập thể có khả năng bùng nổ tại Uzbekistan. “Giờ đây chúng tôi đã có đầy đủ tất cả các cầu thủ. Tất cả đang nỗ lực, đoàn kết tập luyện. Vấn đề lớn nhất là lắp ghép các cầu thủ trở về từ nước ngoài và cầu thủ của Buriram United vừa tập trung. Các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài trở về cho thấy họ thích nghi tốt. Mục tiêu trong mỗi trận đấu của U23 Thái Lan là chắc chắn tìm kiếm 3 điểm” - trợ lý HLV Choktawi mạnh mẽ tuyên bố. HLV Worrawoot Srimaka cũng khẳng định: “Đây là đội hình tốt nhất mà chúng tôi có ở thời điểm này và U23 Thái Lan hoàn toàn sẵn sàng cho việc tham gia giải. Các cầu thủ đang khao khát được ra sân, giành chiến thắng, chinh phục đấu trường châu lục. Trận đầu tiên với Việt Nam rất quan trọng và mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp. Thái Lan và Việt Nam cùng đẳng cấp nên đây là trận đấu không hề dễ dàng. Tôi rất tôn trọng Việt Nam và đặt mục tiêu có điểm trong trận đấu tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan (22h ngày 2/6): Đối đầu duyên nợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO