U23 Việt Nam: Tập trung cho trận đấu cuối

Hoàng Nam 15/01/2020 01:00

Chiều 14/1, U23 Việt Nam đã rời Buriram về Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Triều Tiên. Không còn quyền tự quyết và dù nỗi buồn ngập tràn sau trận hòa 0-0 với Jordan nhưng thầy trò ông Park vẫn quyết tâm thi đấu đến cùng vì người hâm mộ.

U23 Việt Nam: Tập trung cho trận đấu cuối

Các cầu thủ U23 Việt Nam quyết tâm cao nhất cho trận đấu cuối.

Điều kiện đi tiếp

Theo quy định tại vòng bảng của U23 châu Á 2020, khi các đội bằng điểm nhau, yếu tố kết quả đối đầu sẽ được đem ra so sánh để phân định thứ hạng. Sau 2 lượt trận bảng D, hiện U23 Việt Nam có vị trí thứ ba với 2 điểm (hệ số 0), xếp sau U23 Jordan và U23 UAE (cùng 4 điểm) và đứng trên U23 Triều Tiên (0 điểm).

Cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam lúc này thực sự khó khăn hơn rất nhiều bởi ngoài việc phải thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì thày trò ông Park vẫn phải vừa đá vừa ngóng ở trận cầu cùng giờ UAE và Jordan không kết thúc với tỉ số hòa có bàn thắng. Bởi nếu Jordan hòa UAE có bàn thắng, Việt Nam chắc chắn sẽ dừng bước ở vòng bảng dù thắng Triều Tiên với tỷ số bao nhiêu đi chăng nữa vì ghi được ít bàn nhất trong các cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ. Khi đó, dù thắng và có cùng 5 điểm với Jordan và UAE, nhưng theo tiêu chí của giải đấu, điểm đối đầu giữa ba đội bằng nhau (đều là 2 diểm), điểm hiệu số thắng bại đối đầu đều bằng là 0, nhưng do số bàn thắng đối đầu của cả Jordan và UAE đều vượt trội (vì cùng ghi bàn ở trận cuối) nên họ sẽ đi tiếp. Ở trường hợp khác, nếu U23 Jordan hòa 0-0 U23 UAE, U23 Việt Nam cần thắng cách biệt 2 bàn trở lên trước U23 Triều Tiên để có thể đi tiếp nhờ hơn hiệu số so với các đối thủ cạnh tranh. Cũng với tỉ số Jordan hòa UAE 0-0, còn Việt Nam thắng Triều Tiên 2-1 thì đội chắc chắn đi tiếp sẽ là U23 UAE. Còn U23 Việt Nam và U23 Jordan bằng điểm và hiệu số thì lúc này chỉ số fair-play (số thẻ phạt) sẽ được đưa ra xác định thứ tự giữa Việt Nam và Jordan để quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng. Thậm chí, 2 đội có thể sẽ phải nhờ tới lá phiếu bốc thăm may rủi để có thể giành vé vào tứ kết. Bởi vậy, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào việc 2 đội bóng đến từ Tây Á không bắt tay nhau cùng tiến vào tứ kết bởi Jordan thắng hoặc thua UAE, Việt Nam chỉ cần thắng Triều Tiên (tỷ số nào cũng được) là có thể đi tiếp.

Tất cả vì trận đấu cuối

Chiều 14/1, U23 Việt Nam đã làm thủ tục lên máy bay trở về Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu cuối và họ đã chạm trán các thành viên tuyển U23 Triều Tiên. Trước đó, ở 2 trận diễn ra tại Buriram, U23 Việt Nam và Triều Tiên cùng ở chung khách sạn. HLV trưởng cùng các cầu thủ 2 đội tỏ ra khá thân mật khi gặp nhau.

Sau trận hòa với Jordan, tâm lý các cầu thủ U23 Việt Nam đều buồn và điều đó thể hiện trong buổi tập sang trước khi về Bangkok. “Sau trận đấu cả đội đều buồn. HLV Park Hang Seo phải động viên chúng tôi rất nhiều. Ông yêu cầu tất cả phải tập trung, cố gắng để chơi trận cuối cùng vòng bảng với Triều Tiên”- thủ môn Nguyễn Văn Toản chia sẻ trong buổi tập tại Buriram, Thái Lan.

Trong buổi tập sáng 14/1, các cầu thủ không thi đấu trận Jordan ra sân tập luyện. Những người còn lại chỉ chạy nhẹ ở khách sạn. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo bay từ Buriram về Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu với Triều Tiên. Chia sẻ về trận đấu cuối gặp U23 Triều Tiên, HLV Park Hang Seo cho biết ông và các trợ lý sẽ phải kiểm tra tình trạng cầu thủ trước, xem có ai chấn thương hay quá tải hay không, rồi mới đưa ra quyết định nhân sự. U23 Việt Nam không còn sự lựa chọn nào khác và sẽ tập trung hết sức để giành chiến thắng. Cùng với đó, HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam đang ở vào tình thế khó và chỉ còn cách tập trung hết sức để trước tiên giành chiến thắng trong trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 CHDCND Triều Tiên. “Chúng tôi đang ở vào tình thế khó, nhưng cũng buộc phải chấp nhận. U23 Việt Nam chỉ còn cách tập trung hết sức cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên ở lượt cuối”- ông Park phát biểu. Nói về vấn đề của hàng tấn công khi 2 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng nào, HLV Park Hang Seo cho rằng: “Chúng tôi kiểm soát bóng và có hệ thống tấn công tốt, nhưng chưa thể chuyển hoá thành bàn. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở những giây cuối, khi cầu thủ của tôi có vẻ thiếu dứt khoát trong việc đưa ra quyết định. Nhưng tôi không thể can thiệp điều đó và cũng không thể trách họ”.

Giải thích về thế trận U23 Việt Nam chơi tốt ở nửa cuối hiệp hai, HLV Park Hang Seo cho biết: “Đội hình U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ mới, kinh nghiệm thi đấu quốc tế không nhiều. Nếu thua bàn sớm, tinh thần của họ sẽ xuống rất nhanh. Do vậy, chúng tôi cố gắng đảm bảo an toàn và chờ đến thời điểm từ phút 60 trở đi thể lực đối thủ đi xuống rồi mới đẩy nhanh tốc độ tấn công. Chúng tôi cũng có cơ hội rất tốt nhưng tiếc là không tận dụng thành công. Dẫu sao 1 điểm cũng là điều chấp nhận được. Các cầu thủ của tôi đã rất cố gắng”.

Trong cuộc đối đầu với Jordan, cũng như trận ra quân, Đình Trọng được HLV Park Hang Seo tung vào sân từ băng ghế dự bị. Sự xuất hiện của trung vệ CLB Hà Nội giúp hàng thủ U23 Việt Nam chơi chắc chắn hơn ở những phút còn lại. Đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam, Đình Trọng cho rằng: “U23 Việt Nam bắt nhịp hơi chậm một chút, nhưng những phút về sau đội đã tập trung, kiểm soát lại thế trận và chơi tốt hơn”. Trước trận đấu cuối, Đình Trọng vẫn tin vào cơ hội đi tiếp bởi toàn đội chắn chơi hết sức mình: “Trận đấu tới, U23 Việt Nam tập trung cao độ. Dù là có quyền tự quyết hay không thì toàn đội cũng thể hiện một trận đấu tốt”. Cuối cùng, Đình Trọng tiết lộ đầu gối của anh đã gần như bình phục, và sẵn sàng ra sân ở trận quyết định với Triều Tiên ngày 16/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Tập trung cho trận đấu cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO