UBTƯ MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận tại Lạng Sơn

Tiến Đạt 01/12/2020 11:51

Ngày 1/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã dẫn đầu Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác Mặt trận theo nội dung Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi kiểm tra, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn đã thông tin đến đoàn kiểm tra những vấn đề nổi bật về công tác Mặt trận trong năm 2020 cũng như định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021.

Theo ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ và các tổ chức thành viên được triển khai đồng bộ, có chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể, trong năm 2020, MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhân rộng 69 mô hình điểm tại các khu dân cư với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, lồng ghép triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả như “Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông” ở thôn Bắc Đông I, mô hình “Tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư” ở thôn Na Hoa...

Giai đoạn đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, tổ chức 5 đoàn khảo sát, giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn khu dân cư và các xã biên giới.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp tỉnh Lạng Sơn và các tổ chức thành viên đã nhận được sự đóng góp tích cực của các tập thể và cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, tổng số tiền và hiện vật ủng hộ trên toàn tỉnh trị giá 16,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ ủng hộ, MTTQ các cấp đã kịp thời hỗ trợ nguồn lực đến các đơn vị thực hiện cách ly, các đồn biên phòng, lán trại, chốt dã chiến,...

Là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, trong những năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Lạng sơn đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực biên giới thực hiện nghiêm các quy định quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc, ngăn chặn những đối tượng vượt biên trái phép, phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng mua bán người, tố giác tội phạm ma túy,...

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Nguyễn Văn Chung cũng cho biết, công tác an sinh xã hội đã được MTTQ tỉnh triển khai thường xuyên, liên tục, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ được trên 25 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 194 nhà Đại đoàn kết, 2 công trình trường học, tặng 4.292 suất quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công,...

Đặc biệt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã thường xuyên quan tâm đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân các xã, thôn biên giới, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 20 người tiêu biểu thuộc các xã biên giới có nhiều đóng góp tích cực trong việc bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự, chủ quyền biên giới quốc gia.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã trao đổi, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc tại một số nội dung trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động cũng như thảo luận, đề xuất những giải pháp trong thời gian tới.

Các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, công tác kiểm tra có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện ra những cách làm hay, sáng tạo của MTTQ các cấp để tiếp tục duy trì, nhân rộng cũng như tìm ra những vướng mắc, hạn chế còn tồn tại trong một năm qua để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết, tháo gỡ, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác Mặt trận tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, tuy Lạng Sơn là tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc, có đường giao thông, đi lại thuận tiện sang nước láng giềng, nhưng rất ấn tượng khi đến nay tỉnh Lạng Sơn không để xảy ra bất kỳ ca lây nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng.

“Kết quả này có được là điều không hề đơn giản, đòi hỏi MTTQ các cấp tỉnh Lạng Sơn phải làm tốt nhiệm vụ quy tụ, vận động nhân dân làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Từ những chia sẻ, góp ý của các đại biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn cần tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên, đẩy mạnh hòa giải cơ sở tại các xã, thôn, giải quyết tận gốc rễ các vấn đề trong khu dân cư, đồng thời tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được và định hướng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBTƯ MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận tại Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO