Ủy ban Dân tộc gặp mặt học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc

Việt Hà 28/12/2020 21:52

Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2020, chiều 28/12, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức buổi gặp mặt học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến biểu dương thành tích các em học sinh, sinh viên và thanh niên DTTS đã đạt được đồng thời chia sẻ, trong số các em học sinh, sinh viên có mặt tại buổi gặp mặt, có những em lần đầu tiên được về Hà Nội dự lễ tuyên dương, vì vậy đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp và là động lực về tinh thần để các em tiếp tục vươn lên.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tặng quà cho các em tại buổi gặp mặt.

“Với các em học trong các trường dân tộc nội trú, tôi muốn nói đây là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước trong việc ưu tiên chăm lo phát triển giáo dục cho con em đồng bào DTTS. Các em cần ghi nhớ và phấn đấu hơn nữa”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cũng nhắn nhủ, các em dù học bất cứ thứ gì, công nghệ thông tin, kỹ năng sống, ngoại ngữ…nhưng không được quên tiếng dân tộc của mình. Bạn nào đã biết được 60% tiếng dân tộc mình thì cần tiếp tục trau dồi để nghe và nói thông thạo tiếng dân tộc mình. Bạn nào chưa biết thì thì phải cố gắng học dần. Quan trọng nhất là phải giữ hồn cốt của người dân tộc thiểu số là trung thực, thật thà, vượt khó, thương người như thể thương thân.

Đây là năm thứ 8 Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS HCM tiến hành tôn vinh, biểu dương các học sinh, sinh viên xuất sắc là người DTTS. Qua 8 kỳ Tuyên dương (2013-2020), đã có gần 1.000 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu được vinh danh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh cùng các học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS tiêu biểu tại buổi gặp mặt.

Những tấm gương ấy không chỉ được tiếp thêm nghị lực mà đã trở thành động lực vươn lên của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS trên toàn quốc. Việc biểu dương đã thực sự tạo được sức lan tỏa, truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên DTTS, tiếp thêm sức mạnh cho các em nỗ lực học tập, đóng góp cho sự phát triển quê hương.

Năm học 2019-2020, các học sinh DTTS đạt nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu hơn cả về số lượng và chất lượng. Tổng số học sinh DTTS xuất sắc, tiêu biểu là 359 em, tăng hơn 10 em so với năm 2019, điều này khẳng định chất lượng giáo dục vùng DTTS đã và đang phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng đào tạo.

Là một trong 145 em được tuyên dương trong dịp này, em Đặng Thị Dung, người dân tộc Dao (ở xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang) xúc động chia sẻ: “Được đến dự buổi gặp mặt hôm nay không chỉ là niềm vinh dự của những học sinh, sinh viên DTTS mà còn là cơ hội để chúng em tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ, thầy cô và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Dân tộc đã tạo điều kiện cho chúng em được học tập, rèn luyện, phát triển khả năng của mình. Đây là nguồn động viên quý báu và to lớn để chúng em tiếp tục nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện và công hiến, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban Dân tộc gặp mặt học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO