V-League 2017: Xấu xí ngày trở lại

Quang Minh 27/06/2017 08:00

Sau hơn 2 tháng nghỉ thi đấu, V-League trở lại với đầy những hình ảnh xấu xí. Đó là bạo lực, CĐV quậy phá và sai sót của trọng tài - những “đặc sản” không lẫn vào đâu được ở sân chơi số 1 quốc nội.

Hình ảnh không đẹp tại sân Mỹ Đình, ngày 24/6.

24 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, trung bình chỉ có 5.000 người đến sân (thậm chí có sân chỉ vỏn vẹn 300 khán giả), là những thống kê chẳng vui chút nào với BTC giải V-League, sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi. Nhưng những con số trên còn không đáng nói bằng những hình ảnh xấu xí ở lượt trận đầu tiên của lượt về V-League, trên sân Mỹ Đình tối 24-6, giữa Hà Nội và Hải Phòng.

Ở trận đấu này, phút 27, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) đã có pha vào bóng bằng cả hai chân đối với Anh Hùng (Hải Phòng). Pha bóng thô bạo trên đã khiến Anh Hùng nằm sân trong đau đớn, rất may anh không bị gãy chân như trong quá khứ (từng bị cầu thủ Đình Đồng của SL Nghệ An vào bóng ở tình huống tương tự phải nghỉ gần 2 năm). Hậu vệ Hà Nội bị trọng tài Công Khanh rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Ngay sau trận đấu, hối hận với pha vào bóng quyết liệt thừa mức cần thiết của mình, Sầm Ngọc Đức đã gọi điện hỏi thăm và xin lỗi Anh Hùng: “Pha bóng đó diễn ra quá nhanh trong trận nên tôi không thể kiểm soát được hết. Tôi định xoạc trước để chắn quả bóng nhưng Hùng lại đẩy bóng đi nhanh hơn khiến hai bên va chạm. Cả giai đoạn một V-League, tôi không dính thẻ vàng nào. Thẻ đỏ lần này là thẻ phạt đầu tiên của tôi ở mùa giải này. Tôi không phải là người thích đá láo. Tình huống ấy chỉ là do quá ham bóng nên không kiểm soát được thôi”.

Bóng đá Việt Nam giờ có một thực tế là khi các cầu thủ gây ra hậu quả nghiêm trọng mới sợ, mới xin lỗi. Họ đâu biết rằng chỉ vì không kiểm soát được bản thân, có thể khiến đồng nghiệp của mình phải xa rời bóng đá vĩnh viễn.

Sau những báo động và cả những án phạt nặng, dường như mọi thứ chẳng thể làm giảm đi tính bạo lực trên sân cỏ V-League. Dư luận gần như bị sốc, nhiều người không dám xem lại cú vào bóng của Sầm Ngọc Đức khi nó được thực hiện một cách chủ động.

Cũng trên sân Mỹ Đình, do đội nhà thua trận, các CĐV Hải Phòng đã đốt rất nhiều pháo sáng trên khán đài, thậm chí ném cả xuống đường piste, khiến lực lượng bảo vệ, an ninh phải rất vất vả để kiểm soát tình hình không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Các khán giả Hải Phòng nổi tiếng cuồng nhiệt và luôn cháy hết mình vì đội bóng. Tuy nhiên đôi khi sự nhiệt tình thái quá của 1 bộ phận CĐV lại làm hại chính đội bóng, làm hại hình ảnh của cả giải đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Hải Phòng làm loạn trên khán đài. Mùa giải trước, trên sân Hàng Đẫy, họ cũng làm rực sáng một góc khán đài và cũng ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân. Thế nhưng, xét về quy mô và sự tổ chức thì màn làm loạn tại Mỹ Đình có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay.

Chưa hết, trên hành trình từ Hải Phòng đến Hà Nội, các CĐV đội bóng đất Cảng liên tục gây chú ý bởi những màn pháo sáng, pháo khói màu đốt trên các tuyến đường. Đó là chưa kể đến việc họ còn thiết kế hàng loạt băng rôn khiêu khích và xúc phạm CĐV Hà Nội.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, sẽ dựa vào báo cáo của BTC để cân nhắc án phạt đối với các vi phạm ở trận đấu này. Ông Hường đồng thời khẳng định, sẽ không có sự nương nhẹ đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt là với sự quá khích có tính chất lặp đi lặp lại của CĐV Hải Phòng.

Nhiều khả năng CĐV Hải Phòng đang bị cân nhắc về khả năng cấm đến cổ vũ trên sân khách. Ban kỷ luật từng áp dụng mức phạt này đối với các CĐV đất Cảng trong quá khứ, vì vậy, nếu mức phạt trên tái lập, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ không có CĐV chính thức xuất hiện trong những chuyến làm khách tới đây.

Trọng tài lại sai sót

Phút 73 trong trận đấu giữa Khánh Hòa với Quảng Nam, các cầu thủ chủ nhà phản ứng rất quyết liệt khi trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết không phạt lỗi để bóng chạm tay cầu thủ Thiago (Quảng Nam) trong vòng cấm địa sau cú tạt bóng của tiền đạo Diao.
Xem lại góc máy truyền hình cho thấy trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết có góc quan sát rất tốt, hầu như không bị khuất tầm nhìn và khoảng cách từ chỗ ông đứng tới vị trí xảy ra sự việc chỉ cách 4m. Thế nhưng vị vua áo đen này lại không hề cắt còi thổi phạt 11m cho đội chủ nhà S. Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Xấu xí ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO