V-League 2021: Hà Nội FC được đánh giá cao

Hoàng Nam 13/01/2021 06:57

LS V-League 2021 chính thức bước vào guồng quay mới khi trở lại với phương thức thi đấu có nhiều khác lạ so với bình thường. Hà Nội, Viettel, CLB TP HCM vẫn được xem là những ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tranh ngôi vô địch LS V-League 2021.

Hà Nội FC vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Chỉ còn 2 ngày nữa, V-League sẽ chính thức khởi tranh và các CLB đều tích cực chuẩn bị, hoàn thiện lực lượng, lắp ráp đội hình để sẵn sàng cho chặng đường dài, dự báo đầy khắc nghiệt phía trước. Bên cạnh cuộc đua trụ hạng (mùa 2021 có 1,5 suất xuống hạng) thì sự chú ý dồn cả vào màn cạnh tranh chiếc cúp vô địch. Trên thực tế, giới chuyên môn đều nhận định, Hà Nội FC đang là đội bóng mạnh nhất Việt Nam nhờ lực lượng đồng đều và có chiều sâu. Ngoài ra, Hà Nội FC còn cho thấy khát khao chinh phục thêm các danh hiệu bằng việc mua sắm những ngoại binh chất lượng.

Trong thời gian qua, Hà Nội đã chiêu mộ những ngoại binh thuộc dạng tốt nhất V-League ở thời điểm hiện tại. HLV Chu Đình Nghiêm đã lấy về chính chân sút số 1 của đối thủ Viettel là Bruno. Thêm vào đó, đội bóng Thủ đô còn mang về sân Hàng Đẫy chân sút ngôi sao của Sài Gòn FC là Geovane. Vấn đề khiến nhiều người lo ngại với Hà Nội FC là ở hàng thủ khi trong mùa giải trước họ liên tục thiếu vắng những trụ cột bởi chấn thương.

Đến thời điểm này, dù Đình Trọng và Duy Mạnh đã trở lại nhưng họ vẫn cần thời gian để tìm lại đẳng cấp, phong độ vốn có của mình. Chính sự trở lại của bộ đôi này cùng với sự tiến bộ vượt bậc của Thành Chung, Việt Anh, Văn Tới đang đem lại cơn “khủng hoảng thừa” lực lượng ở tuyến này. Các trung vệ Việt Anh, Thành Chung, Văn Tới… cũng đang có phong độ cao và họ vẫn sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm tin dùng ở V-League 2021.

Cùng với Hà Nội FC, các đội bóng khác cũng đang có sự chuẩn bị tốt. Với chức vô địch mùa giải trước, Viettel đã chững chạc, chỉn chu hơn sau 1 mùa bóng với nhiều kinh nghiệm. Đội hình của họ cũng được bổ sung và có pha trộn giữa 2 lứa tuyển thủ quốc gia. Sau khi chủ trương chia tay tiền đạo Bruno (hiện đầu quân cho CLB Hà Nội), Viettel đã sớm có được chữ ký của Pedro - vua phá lưới V-League 2020. Đây dự báo sẽ là chủ công ghi bàn của đội bóng ở 3 giải đấu tới.

Bên cạnh đó, ngày 12/1, HAGL đã chính thức ký hợp đồng với hai ngoại binh là tiền đạo Washington Brandao đến từ Brazil và trung vệ người Hàn Quốc - Kim Dong-Su. Cả hai sẽ khoác áo HAGL theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Nếu chơi tốt, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán gia hạn hơp đồng. Không còn “đá cho vui” như trước, HAGL lúc này đang hướng tới những mục tiêu rất cụ thể. Còn CLB TP HCM sau 2 mùa giải không thành công cũng đang cho thấy quyết tâm rất lớn khi đưa về Lee Nguyễn.

Với đội bóng Sài Gòn FC, họ hứa hẹn tiếp tục sẽ là ẩn số tranh chức vô địch khi vừa có hàng loạt thay đổi “thượng tầng” với mong muốn phát triển, chuyên nghiệp hóa hơn ở mùa giải 2021. Ông Vũ Tiến Thành không còn kiêm nhiệm hai vị trí gồm Chủ tịch và huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Sài Gòn. Hiện ông Thành chỉ tập trung đảm nhận một vai trò duy nhất là dẫn dắt đội bóng. Từ ngày 12/1, ông Trần Hòa Bình sẽ thay ông Thành ở vị trí Chủ tịch Câu lạc bộ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Hà Nội FC được đánh giá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO