V-League 2021: Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bay cao

Hoàng Nam 10/04/2021 06:28

Đánh bại SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Kiatisuk tiếp tục bay cao ở V-League sau vòng 8. Than Quảng Ninh tiếp tục khiến tất cả bất ngờ khi là đội bám sát đội đầu bảng với chỉ 1 điểm ít hơn. Áp lực lên đôi vai các thầy ngoại đã giảm bớt rất lớn khi Thanh Hóa và nhất là TP HCM có được chiến thắng.

Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL tiếp tục bay cao ở ngôi đầu V-League.

Tưởng như có chuyến làm khách khó khăn tại Hoà Xuân, nhưng HAGL đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước SHB Đà Nẵng. Đây là trận thắng đầu tiên của đội bóng phố Núi sau 15 năm làm khách tại Đà Nẵng và cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của HAGL dưới thời HLV Kiatisuk. Đội bóng nhà bầu Đức còn sở hữu chuỗi 5 trận chưa để thủng lưới bàn nào tại V-League 2021. HAGL đang thay thế Hà Nội để trở thành một thế lực thật sự ở V-League 2021.

Với Kiatisuk, HAGL thực sự đã tìm ra được công thức chiến thắng, khai phá hết tiềm năng của các cầu thủ và đưa CLB phố Núi trên đường trở lại thời hoàng kim. Chiến thắng trước đội đứng sau mình là SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V-League thực sự là thước đo tham vọng lẫn năng lực của HAGL. Dù thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Xuân Trường và Kim Dong Su nhưng với 3 điểm rời Hòa Xuân cùng màn trình diễn miễn chê đã đưa HAGL trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch mùa này.

Sau trận thua đầu mùa trước, Sài Gòn FC hiện đã rơi xuống đáy bảng, HAGL toàn thắng 6 trận và chỉ chịu hòa 1 trận trên sân Hà Tĩnh trong trận đấu mà HLV Phạm Minh Đức thừa nhận đội bóng của ông chấp nhận đá dưới cơ để cầu 1 điểm. Trong chiến thắng của HAGL, một lần nữa lại thấy sự cao tay của ông thầy người Thái khi tôn trọng đối thủ để tìm ra đấu pháp hợp lý.

“SHB Đà Nẵng là đối thủ mạnh, họ chơi trên sân nhà, chúng tôi phải tôn trọng chứ không thể chủ quan được. Do đó, tôi muốn học trò chơi chậm và chắc, giữ được nhịp chơi và thế trận ở mức ổn định nhất. Các cầu thủ đã tuân thủ và làm rất tốt điều này trong suốt hiệp 1”- HLV Kiatisuk cho biết.

Những tính toán của Kiatisuk khi cho các học trò tấn công ngay từ đầu hiệp 2 trong lúc đội chủ nhà chưa kịp cân bằng đã đem về thắng lợi cho HAGL. Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với màn bứt tốc cùng cú ra chân rất nhanh, mạnh, quyết đoán để có bàn thắng mở tỉ số. Cú sút từ khoảng cách 30m đã làm thủ môn Tuấn Mạnh có phần bất ngờ. Thêm một pha lập công trên chấm 11m của Công Phượng đã giúp HAGL có 3 điểm trọn vẹn.

Trong cuộc đối đầu với đồng nghiệp Huỳnh Đức bên kia chiến tuyến, “Zico Thái” tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong cách cho các học trò chơi phòng ngự lẫn tấn công và phản công của HAGL. Đội bóng phố Núi dù phải đá sân khách nhưng tiếp tục thể hiện được một trong những điểm nổi bật nhất của họ dưới sự huấn luyện của Kiatisuk là phòng ngự rất chắc chắn.

Triết lý “Phòng ngự là chìa khoá của thành công” và “bóng đá đẹp là phải lấy 3 điểm từ tay đối thủ” của HLV Kiatisuk đã được thể hiện rõ nét khi đây là trận thứ 5 liên tiếp họ không để thủng lưới. Nên nhớ trong hành trình tuyệt vời này, HAGL đã đối mặt với 2 đối thủ rất mạnh, sở hữu những mũi nhọn nguy hiểm là Viettel và SHB Đà Nẵng. Thậm chí, HAGL đá với Viettel và SHB Đà Nẵng ngay tại thánh địa của hai đội này. Nhưng đội bóng phố Núi “chấp” tất.

Áp sát nhanh, cản phá quyết liệt, bọc lót kịp thời, đảm bảo quân số là những chìa khóa giúp HAGL trở thành một trong hai đội thủng lưới ít nhất V-League tới lúc này (cùng Than Quảng Ninh) với đúng 3 bàn thua. Kiatisuk đã biến HAGL thành “Pháo đài” cực khó bị đánh chiếm. “Chìa khóa thành công của HAGL là hệ thống phòng ngự. Chúng tôi cũng sở hữu những cầu thủ tấn công tốc độ cao như Washington, Văn Toàn và đặc biệt là tận dụng hiệu quả. SHB.ĐN có ngoại binh to cao không chiến tốt nên hệ thống phòng ngự của HAGL phải rất chặt chẽ. Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã giải thích cho Đức Lương - cầu thủ thay cho Dongsu ở trận này. Rằng ở một giải đấu dài thì việc có cầu thủ chấn thương, thẻ phạt là dễ hiểu. Và đó là cơ hội để các bạn trình diễn năng lực của mình cho HLV trưởng thấy, mang lại sự tự tin cho các bạn trong các trận tương lai”- HLV Kiatisuk cho biết.

Chưa đầy 24 giờ sau khi Than Quảng Ninh tạm soán ngôi đầu bảng, HAGL đã lấy lại vị thế vốn có của mình với 19 điểm, hơn đội bóng vùng Mỏ xếp sau 1 điểm. Cũng có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp là Than Quảng Ninh, Đội bóng đất mỏ có trận thắng 1-0 trước Sài Gòn, và bám sát HAGL với 1 điểm kém hơn. Điều đáng nó là trong suốt 8 tháng qua, các cầu thủ Than Quảng Ninh bị nợ lương, thưởng và tiền lót tay, nhưng họ vẫn đang chơi cực ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bay cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO