V-League 2021: Kịch tính lên cao

Hoàng Nam 23/01/2021 07:37

Lee Nguyễn có thể xuất hiện lần đầu trong đội hình TP HCM trong một trận cầu mà họ khát thắng hơn bao giờ hết.

Hải Phòng hay Nam Định sẽ tiếp tục ca khúc khải hoàn? Đó là những điều mà người hâm mộ đang rất chờ đợi trước những trận đấu ở V-League lúc này.

Sự quyết liệt là điều luôn đến mỗi khi Hải Phòng gặp Nam Định.

Trong tốp 6 tạm thời của bảng xếp hạng có tới 3 cái tên vốn thuộc tốp “tránh xuống hạng” mùa trước. Về lý thuyết, kết quả 1 trận đấu không nói lên nhiều. Nhưng nó sẽ giúp các đội bị cho là “chiếu dưới” thêm phần tự tin, trong khi các “ứng viên” càng phải thêm phần quyết tâm nếu không muốn phải lỡ nhịp rồi bẽ bàng khi nằm ở nhóm B sau giai đoạn 1...

Tiếp mạch thăng hoa là điều mà Hải Phòng và Nam Định đều kỳ vọng sẽ viết tiếp ở vòng đấu này. Đây là cuộc đấu của 2 đội bóng tạo ra bất ngờ lớn nhất ngay trong ngày V-League khởi tranh khi cùng nhau quật ngã ĐKVĐ cúp Quốc gia và ĐKVĐ V-League. Sự hưng phấn của Nam Định và Hải Phòng sau chiến thắng ngoài sức tưởng tượng ấy là sự cổ động mạnh mẽ để hai đội bóng này nhập cuộc với tinh thần thoải mái, qua đó có thể cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn.

Bước vào mùa giải năm nay, Hải Phòng trở lại tái hợp với bộ đôi Fagan và Lynch. Nếu có bóng, các cầu thủ nội chỉ cần phất dài cho 2 chân sút ngoại này là đủ để sinh chuyện cho hàng thủ đối phương. Trong trận đấu với Viettel, Hải Phòng còn chưa sử dụng hết mức tiền đạo ngoại Diego Silva, nhưng khi tiếp Nam Định trên sân nhà, họ chắc chắn sẽ sử dụng bộ ba mũi giáp công ngoại nên sức mạnh hứa hẹn sẽ trở nên đáng sợ hơn.

Với Nam Định, bước vào mùa giải mới, họ dường như đã tìm được sự cân đối cả về lực lượng ngoại binh lẫn nội binh. Trong đó, các cầu thủ ngoại quốc đã gieo niềm tin tích cực về một tương lai tương sáng khi Gramoz lẫn Rodrigo đều để lại dấu ấn trong ngày đầu ra quân bằng những bàn thắng. Nam Định ra sân trận này không có sự phục vụ của tiền vệ Văn Trường do án kỷ luật và đó sẽ là bài toán không dễ tìm lời giải cho đội bóng thành Nam. Ở mùa giải trước, Hải Phòng đã thắng Nam Định cả 2 lần đối đầu. Trở về Lạch Tray đá trận đầu tiên trên sân nhà càng khiến đội bóng đất Cảng càng có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đối đầu tới nhờ khán giả nhà, sân nhà.

Cũng trong chiều 23/1, Sài Gòn FC sẽ được chơi trên sân trung lập 19/8 Nha Trang khi gặp T.Bình Định. Đội bóng đất Võ không có lợi thế sân nhà, khán giả nhà và đó là cơ hội cho Sài Gòn FC kiếm điểm. HLV Vũ Tiến Thành cho biết mặt sân xấu là trở ngại lớn nhất cho đội bóng của ông. T.Bình Định cũng tương tự Sài Gòn FC khi đã được tài trợ cả trăm tỷ đồng cho mùa giải năm nay. Nhưng vấn đề của tân binh V-League là kinh nghiệm thi đấu. Họ đã bị SLNA gỡ lại 1 điểm dù dẫn trước và chơi hơn người ở sân Vinh.

HLV Đức Thắng sẽ đối diện với đội bóng ông từng gây dựng từ những ngày đầu. Sài Gòn FC năm ngoái bất bại đến cuối lượt đi và đó sẽ là thử thách cho chiến lược gia này. Đội bóng đất Võ giành 1 điểm ngay tại sân Vinh ở vòng trước là kết quả khả quan đối với thầy trò HLV Đức Thắng. Đó cũng là cơ sở để họ tự tin đối đầu với đối thủ đầy cá tính Sài Gòn FC ở vòng đấu này dù bị đánh giá thấp hơn (nhất là về mặt kinh nghiệm). Dù vậy, vẫn khó có thể nói trước điều gì khi bóng còn chưa lăn ở cặp đấu mà 2 đội mới lần đầu đối mặt này.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 2 cũng sẽ dồn về trận đấu muộn nhất vòng khi TP HCM đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cùng nhận thất bại trong trận ra quân nên một thất bại nữa sẽ khiến cả 2 đội bóng cực kỳ khó thở ngay từ đầu mùa giải. HLV Mano Polking đang rất “khó thở” khi dẫn dắt đội bóng đầu tư lớn nhưng gặp thất bại trong trận ra quân. Chơi trên sân nhà, CLB TP HCM buộc phải thắng để khẳng định niềm tin, tư cách ứng viên và tham vọng lớn của mình.

CLB TP HCM đã cho thấy họ gặp vấn đề trong cách vận hành lối chơi mới mà ông Polking mong muốn áp dụng cho đội. Lối chơi bóng ngắn, nhỏ, kiên nhẫn của cựu HLV trưởng Bangkok United chưa thể thành công ngay với chất lượng đội hình CLB TP HCM hiện tại. Lúc này, đội bóng Thành phố đang rất ngóng chờ vào Lee Nguyễn, người được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt thay vì bế tắc như trên sân Hoà Xuân. Tiền vệ Lee Nguyễn đã có buổi tập đầu cùng CLB TP HCM, sau khi hoàn thành thủ tục cách ly. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Lee Nguyễn vẫn sẽ bỏ ngỏ bởi anh có quá ít thời gian tập cùng đồng đội…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Kịch tính lên cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO