V-League 2021: Nội binh sẵn sàng

Hoàng Nam 12/01/2021 07:46

Để chuẩn bị cho mùa giải V-League 2021, thị trường chuyển nhượng nội binh tại các CLB đã diễn ra cực kỳ sôi động với hàng loạt thương vụ đình đám. Đa phần các đội bóng đều hài lòng với những vụ mua sắm và giờ là lúc họ sẽ tập trung với những chọn lựa của mình.

Văn Quyết là một trong những tiền đạo hứa hẹn sẽ bùng nổ ở mùa giải năm nay.

Hài lòng với nội binh

Thị trường chuyển nhượng nội binh tại V-League 2021 đã chính thức khép lại và chứng kiến sự “thay máu” lực lượng của Sài Gòn FC và Than QN. Than QN là đội bóng thay đổi lực lượng không nhỏ trước mùa giải 2021. Bên cạnh HLV Phan Thanh Hùng, nhiều cầu thủ kỳ cựu cũng nói lời tạm biệt đội bóng đất Mỏ để chuyển sang CLB mới như Tuấn Linh, Nhật Minh, Văn Việt, Xuân Hùng hay Thanh Hào.

Than QN quyết định trẻ hóa lực lượng với những cầu thủ từ đội U21. Thành công đến từ tài năng trẻ Hai Long càng củng cố thêm niềm tin để Than QN hướng đến mùa giải mới với những cầu thủ “măng non” trong đội hình.

Với Sài Gòn FC, ngoài những ngoại binh như Pedro Paulo, Geovane Magno, Ahn Byung Keon thì hơn một tá nội binh cũng nói lời chia tay đội bóng. Dẫu vậy, trong một thời gian ngắn, Sài Gòn FC đã bù đắp sự thiếu hụt lực lượng với ngần ấy những nội binh lẫn ngoại binh. Chất lượng cầu thủ nội vốn phần lớn đến từ các đội hạng Nhất và các CLB trung bình ở V-League như PVF, Bình Phước, Khánh Hòa, Quảng Nam FC, DNH Nam Định… ở Sài Gòn FC sẽ được kiểm chứng khi mùa giải mới bắt đầu.

Ngay trước khi kỳ hạn chốt nội binh đóng lại, CLB TPHCM đã thông báo chiêu mộ thành công chân sút Trương Ngọc Mười từ CLB Gia Định. Được biết, bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Trương Ngọc Mười chính là chân sút chủ lực của CLB Gia Định tại giải Hạng Nhì Quốc gia.

Đáng chú ý nhất ở những thương vụ chuyển nhượng nội binh trước mùa giải mới chính là trường hợp của Lee Nguyễn tới CLB TPHCM. Sự xuất hiện của một nội binh đặc biệt đến từ Mỹ như Lee Nguyễn quả thực là điểm nhấn khiến mùa giải 2021 càng được chờ đợi hơn.

Hy vọng nào ở chân sút nội?

Vấn đề khiến HLV Park Hang Seo đã không ít lần lên tiếng lo ngại chính là việc ông thiếu sự chọn lựa hàng công cho các đội tuyển mà ông dẫn dắt khi các tiền đạo nội luôn hiếm có cơ hội là sự lựa chọn sử dụng hàng đầu nơi các CLB. HLV Park Hang Seo than thở hầu hết CLB đều sử dụng ngoại binh đá tiền đạo nên ông khó tìm ra những chân sút tốt như Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng.

Trong số các chân sút nội ở V-League 2021, Tiến Linh (B Bình Dương), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Hồ Tuấn Tài (CLB TPHCM) và Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) là 5 cái tên đáng chú ý nhất. V-League 2021 dự báo là cuộc cạnh tranh dữ dội của các chân sút nội để tìm chỗ đứng vững chắc cho mình trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia.

Văn Quyết là một ví dụ cho phong độ ổn định lẫn khả năng săn bàn lưu loát, dù không hợp với thầy Park nhưng rất hợp với CLB Hà Nội. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 là minh chứng Văn Quyết không kém các tiền đạo khác.

Trong số các chân sút nội, Tiến Linh là người được CLB B.Bình Dương trao cơ hội đá chính liên tục cũng như vị trí tiền đạo cắm sở trường. Vì thế, ở V-League 2021, Tiến Linh hứa hẹn sẽ là chân sút nguy hiểm đặc biệt là khi B.Bình Dương có sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.

Cùng với đó, việc Văn Toàn và Công Phượng luôn có sẵn chỗ chơi trong các đội hình là điều kiện tốt để ngày càng chín chắn. Tại V-League 2020, dù gặp chấn thương khiến chỉ tham dự 12/20 trận trong màu áo CLB TPHCM nhưng với 6 bàn thắng ghi được cũng giúp Công Phượng trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn thắng của mùa giải.

Ở mùa giải năm nay, được trở lại HAGL, Công Phượng hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ khi được chơi cùng các đồng đội quá hiểu nhau từ bé mà hy vọng vào anh còn lớn hơn khi trên băng ghế huấn luyện là HLV Kiatisak dẫn dắt. Cùng với Công Phượng, nhiều hy vọng HAGL năm nay sẽ trở thành đội bóng giàu sức tấn công bậc nhất khi họ cũng đang sở hữu Văn Toàn.

Ở mùa giải trước, một mình Văn Toàn gần như gánh cả hàng công CLB HAGL. Sở hữu những pha đi bóng tốc độ xuyên thủng hàng thủ đối phương rồi trực tiếp ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn đã trở thành thương hiệu của tiền đạo này…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Nội binh sẵn sàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO