V-League 2021: Sôi động ngay ngày đầu khởi tranh

Hoàng Nam 16/01/2021 07:40

V-League 2021 chính thức bắt đầu với sự hấp dẫn, căng thẳng và quyết liệt ngay từ vòng đấu đầu tiên. Sự chuẩn bị đầy khẩn trương và tích cực của các CLB cũng như lịch thi đấu hoàn toàn đủ cơ sở để đưa ra nhận định trên. Đặc biệt là sẽ chỉ có 6 đội đứng đầu giai đoạn 1 có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch (8 đội đứng sau thuộc nhóm tránh 1,5 suất xuống hạng)...

Bình Định được dự đoán sẽ là một trong những bất ngờ của LS V-League 2021.

Khẳng định năng lực

ĐKVĐ Viettel sẽ bắt đầu chặng đường bảo vệ ngôi vương của mình bằng trận khai mạc trên sân Hàng Đẫy với Hải Phòng. Quyết tâm chiến thắng đã được thể hiện rõ trong lễ xuất quân của CLB Viettel, đội trưởng Tiến Dũng cho biết, anh và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình bảo vệ ngôi vô địch V-League.

Tâm điểm của sự chú ý ở vòng đấu đầu tiên này cũng sẽ đến trên sân Thống Nhất. HLV Kiatisuk dù mới có khoảng thời gian không dài làm việc với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... nhưng sẽ đầy quyết tâm để lấy trọn 3 điểm trước đội bóng gây tò mò là chủ nhà Sài Gòn FC sau cuộc tháo chạy hàng loạt. Tuyên bố trước trận đấu đầu tiên của đội bóng mình dẫn dắt, HLV Kiatisuk tin tưởng HAGL sẽ để lại dấu ấn ở sân Thống Nhất tại vòng 1 V-League 2021 dù đội bóng ông dẫn dắt vẫn cần thêm thời gian để có sự ăn ý hơn. Sự ăn ý, gắn kết và nhất là sự hoà nhập của các tân binh chính là vấn đề lớn nhất của đội bóng dưới quyền chỉ đạo của “Zico Thái”.

Ngoài Memovic đã quen với HAGL từ năm ngoái thì Kim Dong Su và Brandao vẫn chưa có nhiều thời gian làm việc với đội bóng chủ quản và mới chỉ có khoảng 1 tuần tập luyện cùng các đồng đội mới. Dẫu vậy, các cầu thủ HAGL và HLV Kiatisuk tin rằng đẳng cấp các tân binh mới được đưa về sẽ giúp họ không mất nhiều thời gian để hoà nhập.

“Cầu thủ của tôi đang tập luyện rất chăm chỉ, và tôi cảm thấy lúc này các ngoại binh khá ổn. Dù chưa có thời gian hoà nhập nhưng họ là những người chuyên nghiệp, có kỹ thuật và sẽ cố gắng hết sức cống hiến cho CLB khi được tung vào sân. Tôi nghĩ trận đầu mùa giải gặp Sài Gòn FC sẽ rất thú vị vì trận đầu mùa không dễ với bất cứ CLB nào, chúng tôi sẽ nỗ lực để có điểm trận tới”- HLV Kiatisuk cho biết.

Trong khi đó, Sài Gòn FC vốn gây bất ngờ ở mùa trước với chiếc HCĐ V-League 2020, nhưng sức mạnh của họ đã bị mai một đi nhiều, sau khi mất bộ đôi tiền đạo Pedro Paulo và Geovane. Đây là 2 cầu thủ nắm giữ hơn 50% sức mạnh của đội bóng. Đặc biệt, thượng tầng CLB cũng đã có những thay đổi khi ông Vũ Tiến Thành không còn làm chủ tịch CLB mà tập trung toàn bộ cho vị trí HLV.

Chờ những ẩn số

Ở các cặp đấu khác, B.Bình Dương sẽ có trận mở màn gặp đối thủ Thanh Hoá vào chiều 17/1 và đây sẽ là bài test cho HLV Phan Thanh Hùng ở lần đầu cầm quân tại đội bóng đất Thủ Dầu Một. Lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 là mục tiêu HLV Phan Thanh Hùng không hề dấu diếm: “Đội bóng của chúng tôi sẽ nỗ lực để lọt vào tốp 6 đội đứng đầu của giai đoạt 1, sau đó sẽ tính từng bước để có kết quả tốt nhất ở giai đoạn 2”. B.Bình Dương đang có lực lượng mạnh nhất, nhưng HLV Phan Thanh Hùng khá thận trọng khi cho biết: “Thanh Hoá là một đội bóng nhiều tiềm năng, nhất là khi vừa bổ sung lực lượng và đặc biệt được dẫn dắt bởi HLV Petrovic. Chúng tôi sẽ cố gắng giành được kết quả tốt nhất ở trận đấu này”.

Trong khi đó, đội khách đến từ xứ Thanh cũng có được lực lượng tốt nhất trước cuộc đối đầu này. Đông Á Thanh Hóa đã có sự thay đổi lớn ở thượng tầng (thay chủ tịch) và cũng có sự thay đổi ở băng ghế HLV khi chào đón sự trở lại của “thuyền trưởng” lão làng Petrovic (từng đưa Thanh Hóa đến vị trí Á quân V-League 2017). Việc giữ chân được những trụ cột như Epassi (trung vệ), Hoàng Vũ Samson (tiền đạo) cũng những sự bổ sung Pinto, Trevor Wash cùng một số nội binh chất lượng như Đình Tùng, Văn Thắng, Quốc Phương… khiến đội hình Thanh Hóa mùa này khá ổn.

Sự chú ý cũng đổ dồn về sân Vinh khi dù là tân binh V-League 2021 nhưng với sự đầu tư lớn về nhân sự, Bình Định được xem là thử thách không dễ để vượt qua của chủ nhà SLNA ở ngày khai màn mùa giải mới. Bình Định với sự đầu tư lớn đã thể hiện tham vọng rõ ràng ngay mùa giải đầu tiên trở lại V-League. Đội bóng đất Võ được các nhà tài trợ đầu tư cho gói kinh phí dài hạn trong 3 năm với số tiền lên đến 300 tỷ đồng. Bỏ ra số tiền lớn, đương nhiên các nhà tài trợ muốn đội nhà có thành tích xứng tầm và Top 6 là mục tiêu mà Bình Định đặt ra ở V-League 2021.

Với 16 cầu thủ mới được đưa về đều là những các cầu thủ có kinh nghiệm, đã khẳng định được ở V-League như: Hồ Tấn Tài, Phạm Văn Thành, Đinh Tiến Thành, Dương Thanh Hào, Lê Thanh Bình, Trần Đình Kha.... cùng 3 ngoại binh là Ahn Byung Keon, Rimario Gordon, Hendrio Araujo Dasilva. Nhất là được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng, Bình Điịnh hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị ở mùa giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Sôi động ngay ngày đầu khởi tranh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO