Vaccine Pfizer/BioNTech miễn dịch mạnh ở người trên 80 tuổi

02/04/2021 08:24

Thông tin này đã giúp củng cố những bằng chứng về việc vaccine của Pfizer/BioNTech có thể giúp bảo vệ những người có nguy cơ chuyển biến nặng hoặc tử vong do mắc COVID-19.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Số liệu công bố ngày 1/4 tại Anh cho thấy vaccine ngừa Covid-19 của các công ty dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) có khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở hơn 98% số người 80 tuổi và 96 tuổi được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine.

Thông tin này đã giúp củng cố những bằng chứng về việc vaccine của Pfizer/BioNTech có thể giúp bảo vệ những người có nguy cơ chuyển biến nặng hoặc tử vong do mắc Covid-19.

Kết quả một nghiên cứu đối với 100 người cao tuổi ở Anh cũng cho thấy những người từng mắc Covid-19 có phản ứng sinh ra kháng thể ở mức cao nhất chỉ sau một mũi vaccine Pfizer/BioNTech và hiệu quả này vẫn duy trì sau mũi thứ hai.

Đồng tác giả nghiên cứu, Giáo sư Paul Moss và giảng viên Helen Parry tại Đại học Birmingham cho biết nồng độ kháng thể của những người cao tuổi tham gia nghiên cứu là rất cao, đặc biệt ở nhóm người 96 tuổi.

Trước đó cùng ngày, Pfizer/BioNTech khẳng định vaccine do hai hãng phối hợp bào chế đã chứng tỏ hiệu quả khoảng 91% trong việc phòng chống virus SARS-CoV-2.

Kết quả này sẽ mở đường cho Pfizer/BioNTech đề nghị Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép lưu hành rộng rãi cho vaccine này. Hiện vaccine của Pfizer/BioNTech mới được FDA cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vaccine Pfizer/BioNTech miễn dịch mạnh ở người trên 80 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO