Vận động hiến hơn 2.000 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu 'Giọt hồng đất Bạc Liêu'

Nguyên Du 05/06/2023 10:42

Sáng ngày 5/6, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Bạc Liêu” với mục tiêu đạt hơn 2.000 đơn vị máu. Đây là một trong các hoạt động chính trong Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt toàn quốc lần thứ XI năm 2023 do tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Bạc Liêu” do UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức thu hút hàng trăm cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hào hứng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện với mong muốn thắp sáng niềm tin cho những bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, giúp bệnh nhân và gia đình có thêm sức mạnh và niềm tin để chiến đấu với bệnh tật. Các hoạt động từ khai báo y tế, đăng ký tham gia, kiểm tra sức khỏe, chờ đến lượt hiến máu và sau hiến máu...được thực hiện nghiêm túc.

Tại chương trình, hàng trăm cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hào hứng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Anh Trần Minh Trí cán bộ của tỉnh Bạc Liêu tham gia hiến máu cho biết, đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu, vợ tôi là lần thứ 5 hiến máu. “Ai cũng muốn mình được khỏe mạnh và bình an, đó là niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi người. Nhưng cũng có thể gặp những rủi ro, bất hạnh, lúc đó mỗi chúng ta hoặc người thân của mình rất cần những giọt máu khẩn cấp khi lâm bệnh, lâm nạn. Bản thân tôi vẫn luôn nghĩ quan tâm đến nỗi khổ đau, bất hạnh của người khác chính là ta đã tạo niềm vui, niềm hạnh phúc cho chính mình và cho cả cuộc đời này nữa. Một giọt máu đào hơn ao nước lã, đó cũng chính là động lực để tôi và nhiều người trong mong muốn được thực hiện những nghĩa cử cao đẹp”, anh Trí chia sẻ.

Các hoạt động từ khai báo y tế, đăng ký tham gia, kiểm tra sức khỏe, chờ đến lượt hiến máu và sau hiến máu được thực hiện nghiêm túc.

Theo Ban tổ chức, để phục vụ cho sự kiện này, Bạc Liêu phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tuyển chọn hơn 100 tình nguyện viên là sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh phục vụ chương trình. Ngoài mục tiêu đạt hơn 1.000 đơn vị máu ngày đầu, Chương trình “Hành trình Đỏ - Giọt hồng Đất Bạc Liêu” sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 30/7 tại các huyện Vĩnh Lợi, Phước Long, Đông Hải, Hồng Dân và TX Giá Rai với dự kiến có thêm 1.000 đơn vị máu, bổ sung lượng lớn nguồn máu dự trữ phân bổ cho các bệnh viên có đủ nguồn máu thực hiện nhiệm vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh, góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho người bệnh.

Trong sáng nay, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Bạc Liêu” đã thu được hơn 1.000 đơn vị máu.

Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm nay có 48 tỉnh, thành phố tham gia, trong đó, Bạc Liêu đăng cai tổ chức sự kiện khai mạc và đăng ký vận động hiến ít nhất 2.000 đơn vị máu.

Chương trình Hành trình đỏ được tổ chức từ năm 2013, đến nay đã có sự tham gia của 58 tỉnh, thành phố. Năm nay chính thức khai mạc tại tỉnh Bạc Liêu ngày 5/6 với nhiều hoạt động ý nghĩa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Bạc Liêu” TP Bạc Liêu, huyện Hòa Bình; diễu hành cổ động về Hành trình đỏ và hiến máu tình nguyện...

Bạc Liêu phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tuyển chọn hơn 100 tình nguyện viên là sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để phục vụ chương trình.

Trước đó, ngày 1/6, Hành trình đỏ toàn quốc lần thứ XI đã diễn ra tại điểm đầu tiên tại TP Hải Phòng với chủ đề “Giọt hồng đất Cảng”. Dự kiến hành trình đỏ toàn quốc sẽ kết thúc vào ngày 30/7/2023 tại Hà Nội.

Ban tổ chức trao quà cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện có hoàn cảnh khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động hiến hơn 2.000 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu 'Giọt hồng đất Bạc Liêu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO