Vận động nguồn lực mua vaccine phòng Covid-19

Anh Vũ 01/06/2021 06:20

Ngay sau Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Mặt trận tỉnh Hải Dương có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng công tác phòng chống dịch.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương Nguyễn Đức Tuấn cho biết, để kiểm soát, tiến tới đẩy lùi dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khoẻ cho nhân dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết hàng đầu là người dân phải được tiêm vaccine đề tạo miễn dịch cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã triển khai đợt vận động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19.

“Thông qua việc phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng tích cực tham gia ủng hộ mua để Hải Dương có đủ nguồn lực mua vaccine tiêm cho nhân dân trong tỉnh nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trước dịch bệnh và tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội” - ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết.

Theo tính toán, để tạo được miễn dịch cộng đồng, tỉnh Hải Dương cần tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho khoảng 1,4 triệu người (trong tổng số dân của tỉnh Hải Dương khoảng trên 1,9 triệu người) với kinh phí khoảng 500 tỷ đồng.

“Hiện nay, tỉnh Hải Dương đang gặp khó khăn về nguồn lực nên rất cần sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ cùng với nguồn ngân sách nhà nước để mua vaccine tiêm phòng dịch cho nhân dân trong tỉnh” - ông Nguyễn Đức Tuấn chia sẻ và cho biết, ngay tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19, Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận được trên 27 tỷ đồng ủng hộ, đăng ký ủng hộ của 43 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm.

“Cho đến thời điểm này, theo thống kê bước đầu, Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt và số tiền đăng ký ủng hộ là hơn 70 tỷ đồng để mua vaccine phòng Covid-19. Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương cam kết sẽ công khai minh bạch và sử dụng nguồn kinh phí vận động được đúng mục đích, theo các quy định của Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế” - ông Nguyễn Đức Tuấn khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động nguồn lực mua vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO