Vẫn khổ vì tin nhắn rác

Hải Phong 17/07/2020 08:30

Dù đã hứa hẹn rất nhiều lần với khách hàng, cũng đã không ít lần cam kết với cơ quan quản lý nhà nước, nhưng Vinaphone vẫn ngang nhiên để tin nhắn rác làm phiền chủ thuê bao. Tìm hiểu của PV Đại Đoàn Kết cho thấy, mỗi ngày chủ thuê bao di động của mạng Vinaphone phải nhận vài tin nhắn rác từ các đầu số dịch vụ quảng cáo các dịch vụ data 3G/4G tốc độ cao, tải các trò chơi game online...

Đáng nói hơn là chính Vinaphone cũng “tranh thủ” gửi tin nhắn rác quảng cáo 3G/4G khi chủ thuê bao bấm số *101# để kiểm tra tài khoản. Khi bấm số kiểm tra tài khoản của mình, chủ thuê bao thay vì nhìn thấy bảng thông báo số tiền còn lại, thời hạn sử dụng, lại chỉ nhận được một tin nhắn quảng cáo của Vinaphone gửi tới chèn vào. Nếu muốn biết số dư tài khoản, thời hạn sử dụng, chủ thuê bao lại buộc phải thao tác lại lệnh trên.

Điều ngạc nhiên là cơ quan quản lý nhà nước luôn khẳng định, sẽ “xử nghiêm” doanh nghiệp viễn thông nào cố tình thả lỏng để tin nhắn rác làm phiền khách hàng. Song, có vẻ như đó chỉ là lời hứa suông giống như chính sự cam kết của Vinaphone với cơ quan quản lý nhà nước. Còn khách hàng thì vẫn phải điên đầu với một mớ tin nhắn rác quảng cáo đủ các loại dịch vụ.

Thế nhưng, nói cơ quan quản lý không có động thái gì thì cũng hơi oan, bởi cách đây không lâu cũng có xử phạt cả ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel, mỗi đơn vị vài chục triệu đồng vì vẫn cho kích hoạt sim rác. Bị phạt có mấy chục triệu đồng trong khi doanh thu gấp vài chục lần như vậy từ việc phát hành, cho kích hoạt sim rác, các “ông lớn” viễn thông, nhất là Vinaphone sẽ chọn cái nào? Chắc chắn là chọn bị phạt rồi!

Đó chính là lý do mà cơ quan quản lý nhà nước không thể “bắt” các doanh nghiệp viễn thông phải thôi làm phiền khách hàng với các tin nhắn rác. Đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp viễn thông, trong đó có Vinaphone vẫn cứ hứa rồi để đấy…Dư luận cho rằng nếu thời gian tới vẫn là các giải pháp “phạt nhẹ” doanh nghiệp viễn thông như vậy thì khách hàng sẽ còn phải bị làm phiền dài dài…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn khổ vì tin nhắn rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO