Văn Lâm và 3 cầu thủ lọt top đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 28/01/2023 12:30

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

Đội tuyển Việt Nam.

Trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 (All-Star XI) được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố ngày 27/1, đội tuyển Thái Lan (nhà đương kim vô địch) và đội tuyển Việt Nam (Á quân của giải đấu) đóng góp tới chín trong tổng số 11 cầu thủ.

Cụ thể, bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

Đáng lưu ý, trong đội hình All-Star XI của AFF Cup 2022, Văn Hậu được xếp bên cánh phải, người được AFF chọn đá hậu vệ trái là Sasalak Haiprakhon, thành viên của đội tuyển Thái Lan từng chơi bóng ở Hàn Quốc và hiện đang khoác áo câu lạc bộ Buriram United.

Ngoài Văn Hậu (cánh phải), Sasalak (cánh trái), hai vị trí trung vệ trong đội hình All-Star XI của giải thuộc về Kritsada Kaman (Thái Lan) và Jordi Ahmat.

Không có gì bất ngờ khi bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển Thái Lan Sarach Yoonyen cùng Theerathon Bunmathan được chọn bên cạnh Nguyễn Hoàng Đức của đội tuyển Việt Nam.

Bộ ba tấn công của đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 cũng là những cái tên cực kỳ chất lượng gồm Teerasil Dangda (Thái Lan), Tiến Linh (Việt Nam) và Faisal Halim (Malaysia).

Hai cái tên còn lại trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 là đại diện của những đội cũng lọt tới Bán kết của giải đấu, đó là Jordi Ahmat (Indonesia) cùng Faisal Halim (Malaysia).

Thủ môn Văn Lâm. Ảnh: TTXVN.

Đặng Văn Lâm đã đi vào lịch sử khi thiết lập kỷ lục chuỗi 588 phút giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Nếu tính cả AFF Cup 2020, thủ thành của câu lạc bộ Topenland Bình Định đã có 707 phút liên tiếp không để thua bàn nào.

Văn Lâm cùng Tiến Linh và Hoàng Đức là ba cầu thủ lọt vào Top 5 cuộc bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

[Phong độ tốt ở AFF Cup, Đặng Văn Lâm vào top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Lâm và 3 cầu thủ lọt top đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO