Văn nghệ sĩ Huế góp sức giúp đồng bào nghèo

Phạm Hữu Thu 09/04/2020 15:38

Sáng ngày 9/4, Văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên - Huế đã có đợt trao “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh Covid-19” đầu tiên.

Văn nghệ sĩ Huế góp sức giúp đồng bào nghèo

Đại diện Văn nghệ sĩ Huế trao quà cho giáo viên nghèo.

Xác định những người sống nhờ tiền công làm thuê hàng ngày, hay hợp đồng lao động ở cơ sở tư nhân… là những người dễ bị ảnh hưởng nhất nên Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên - Huế đã ưu tiên dành số tiền mà mình vừa vận động, quyên góp được để hỗ trợ cho 18 hoàn cảnh cần giúp đỡ trong đợt I này với tổng số tiền 10 triệu đồng..

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên - Huế cho hay, từ sau Tết, nhiều giáo viên nói riêng và những lao động làm việc tại các trường mần non tư thục đã phải đối diện với việc không có lương và thu nhập. Để có nguồn sống, nhiều người trong số họ quay qua đủ thứ nghề: ship hàng thuê, bán bánh mì, làm bánh ép, ...

Vì vậy, trong đợt ủng hộ lần này, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên - Huế ưu tiên những trường hợp như chị Cao Lê Thanh Lương, giáo viên một trường mầm non tư thục; chị Trương Thị Kim Thảo, nhân viên cấp dưỡng trường mầm non tư thục Tây Lộc; chị Tào Thị Sương, làm việc tại Trường mầm non tư thục An Hòa; chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung; ông Lâm Văn Thuận, bảo vệ Trường mầm non Phú Hòa.

Sau khi trao trực tiếp 5 trường hợp trên, còn 13 trường hợp, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên - Huế đã thông qua Liên đoàn Lao động thành phố Huế tiếp tục trao tận tay cho các gia đình khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn nghệ sĩ Huế góp sức giúp đồng bào nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO