VCF tặng thiết bị y tế cho huyện miền núi Quảng Nam

Quốc Định 25/05/2022 19:19

Ngày 25/5, VinaCapital Foundation (VCF) cho biết, vừa phối hợp trao tặng 13 thiết bị y tế chăm sóc sơ sinh thiết yếu trị giá hơn 570 triệu đồng (tương đương 25.000 USD) cho 2 trung tâm y tế (TTYT) tại 2 huyện vùng sâu của tỉnh Quảng Nam là Nam Giang và Phước Sơn.

Cụ thể, VCF trao tặng 2 máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), 4 đèn chiếu vàng da, 2 máy truyền dịch và 5 bơm tiêm điện cho TTYT huyện 2 huyện trên.

Các thiết bị này sẽ giúp hoàn thiện đơn nguyên sơ sinh tại 2 TTYT ở 2 huyện vùng sâu vùng xa, nơi có tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số trong tỉnh.

Thông qua việc trang bị thiết bị chăm sóc sơ sinh cần thiết cùng với hoạt động huấn luyện sử dụng trang thiết bị, các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của TTYT huyện Nam Giang và Phước Sơn sẽ có thể thực hiện việc chăm sóc cơ bản và cấp cứu cho những em bé và các bà mẹ.

Điều này đồng thời sẽ đảm bảo các em bé được lớn lên khỏe mạnh hơn và giúp thu hẹp khoảng cách về tỉ lệ tử vong và các chỉ tiêu sức khỏe trẻ sơ sinh giữa các vùng miền.

Các y, bác sĩ TTYT huyện Phước Sơn tiếp nhận thiết bị.

Trong suốt 13 năm qua, chương trình Nâng Niu Sự Sống của VCF đã trao tặng 293 thiết bị y tế tại 10 tỉnh thành, giúp điều trị và cứu sống 122.646 trẻ em tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VCF tặng thiết bị y tế cho huyện miền núi Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO