Về vụ xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà: Sẽ công bố hình thức kỷ luật trong tháng 4

Thanh Tùng 27/03/2017 21:41

Đây là ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi họp báo quý I/2017 giữa UBND TP Đà Nẵng với các cơ quan báo chí trên địa bàn, chiều 27/3.

Trả lời câu hỏi của PV báo Đại Đoàn Kết liên quan đến việc UBND TP Đà Nẵng phê duyệt Quy hoạch phân khu phía Đông bán đảo Sơn Trà (tỷ lệ 1/5.000) giữa tháng 3/2017 khi bán đảo này đã có quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt thành Khu Du lịch quốc gia tháng 11/2016, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, không có sự chồng chéo trong 2 quy hoạch (được Thủ tướng phê duyệt) và quy hoạch phía Đông bán đảo Sơn Trà (do UBND TP phê duyệt).

Quy hoạch phía Đông Sơn Trà là 1 trong 7 phân khu nằm trong quy hoạch chung của TP Đà Nẵng, không liên quan gì đến việc xây dựng trái phép ở Sơn Trà đang thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Liên quan đến ý kiến của dư luận (trong đó có ý kiến cá nhân của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng gửi Thủ tướng về quy hoạch Sơn Trà), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định Sơn Trà là tài sản quý báu không chỉ riêng Đà Nẵng mà của cả nước.

Ngoài các giá trị về cảnh quan, môi trường, hệ sinh thái… Sơn Trà còn có vị trí đặc biệt về an ninh quốc phòng. Sau khi lắng nghe dư luận, UBND TP Đà Nẵng sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy xem xét, rà soát lại quy hoạch, nếu có vấn đề cần điều chỉnh thì báo cáo Thủ tướng.

Về tổ chức, cá nhân để xảy ra xây dựng trái phép ở sườn Tây Nam bán đảo Sơn Trà (trong đó có 40 móng biệt thự không phép) ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm. Hình thức xử lý kỷ luật với tổ chức, cá nhân liên quan sẽ được công bố rộng rãi trong tháng 4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về vụ xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà: Sẽ công bố hình thức kỷ luật trong tháng 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO