Vi mạch điện tử hóa côn trùng

Duy Long 30/06/2015 15:17

Một nghệ sỹ người Anh đã chọn lựa một chất liệu hết sức đặc biệt để chế tác nên các bức điêu khắc của mình, đó là mạch điện tử vứt đi. Cô cắt xẻ các mạch điện tử cùng các bộ phận khác từ các thiết bị điện và biến chúng thành những bức tượng côn trùng hết sức đẹp mắt.

Côn trùng làm từ vi mạch điện tử bỏ đi của Julie (Nguồn: Oddcentral)

Loại hình nghệ thuật đặc biệt của Julie Alice Chappell bắt đầu từ vài năm trước khi cô bắt được một chiếc hộp bên trong đựng nhiều bộ phận điện tử bỏ đi, và đem về lắp ráp thành hình những con côn trùng cho con của mình chơi. Chiếc hộp này bị quên lãng trong vài năm sau đó, và chỉ được Julie tìm lại lần nữa sau khi cô nhận chứng chỉ Nghệ thuật.

Bắt đầu từ đó, cô đã tổ chức gặp gỡ một số nghệ sỹ trẻ để bàn cách dùng các bảng mạch điện tử làm chất liệu tạo nên các con robot cỡ nhỏ, nhưng thất bại. Cuối cùng Julie đã tự tay bắt đầu dự án nghệ thuật của riêng mình với chúng. Cô bắt đầu cắt xẻ những bảng mạch để tạo nên các bức điêu khắc có chủ đề về côn trùng.

Tận dụng màu sắc và hình dáng vốn có của những bảng vi mạch phế thải, Julie đã tái hiện một cách chân thực hình ảnh những loài côn trùng như bọ cánh cam, chuồn chuồn, bướm…Các tác phẩm của Julie được đánh giá cao, nhiều người xem chúng như một hình thức nhắc nhở con người trong cuộc sống hiện đại không nên quá phụ thuộc vào công nghệ, khuyến khích tái chế rác thải công nghiệp và sống thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là mong muốn của Julie.

“Các con côn trùng tái chế của tôi cho thấy cuộc sống hiện đại đang có quá nhiều thứ trở nên lỗi thời và thành rác thải. Tôi muốn giảm tải sự lãng phí này đồng thời mang vẻ đẹp của thế giới tự nhiên tới gần với công chúng qua tác phẩm của mình” - Julie cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vi mạch điện tử hóa côn trùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO