Vi phạm công tác cán bộ, Trường Đại học Y Dược TP HCM bị 'thổi còi'

Nguyên Vũ 14/05/2021 19:51

Bộ Y tế có văn bản đề nghị trường Đại học Y Dược TP HCM rà soát toàn bộ về điều kiện, quy trình bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng để bảo đảm đúng quy định trước khi quyết định bổ nhiệm và công bố nhưng trường này vẫn tiến hành bổ nhiệm thêm 2 Phó Hiệu trưởng và công bố thông tin.

Nguồn tin phóng viên Báo Đại Đoàn kết có được, ngày 29/4, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với trường Đại học Y Dược TP HCM, buổi làm việc do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chủ trì liên quan tới việc đơn vị này bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng chưa đúng quy trình.

Cụ thể, trường Đại học Y Dược TP HCM vừa qua đã công bố bổ nhiệm PGS.TS Ngô Quốc Đạt, thư ký hội đồng trường, Phó trưởng khoa Y và TS Hà Mạnh Tuấn, Ủy viên Hội đồng khoa học, đào tạo; Trưởng phòng sau ĐH nhà trường, làm Phó Hiệu trưởng.

Trường Đại học Y Dược TP HCM công bố bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng.

Việc bổ nhiệm này theo lý giải của ông Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Trường là do: "Hiện nay, một mình thầy Nguyễn Hoàng Bắc điều hành cả trường và bệnh viện, khối lượng công việc rất lớn. Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, tôi thấy rằng phải bổ sung Ban Giám hiệu để hỗ trợ thầy Bắc. Do vậy, Đảng ủy Đại học Y dược TP HCM đã họp và thống nhất bổ sung 2 Phó Hiệu trưởng".

Còn ông Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Hiệu trưởng phụ trách cho biết, việc bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng đã được đặt ra trong cuộc họp có mặt của Thường vụ Đảng ủy và Phó Chủ tịch Hội đồng trường, do Ban giám hiệu thiếu người nên xin bổ sung 2 Phó Hiệu trưởng. Với vai trò là Thường vụ Đảng ủy, ông đồng ý với việc bổ sung thêm 2 Phó Hiệu trưởng.

Tuy vậy, kết luận của Bộ Y tế đánh giá, nhà trường đã làm chưa đúng so với Quy chế tổ chức hoạt động do trường ban hành.

Trước đó trong các ngày 23/3 và 13/4, Tổ công tác của Bộ Y tế do ông Trần Viết Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã có buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Y Dược TP HCM về công tác bổ nhiệm Phó Hiệu trường của trường.

Tổ công tác của Bộ Y tế đã đề nghị trường rà soát lại quy định bổ nhiệm để đảm bảo thực hiện theo đúng Quy định 105-QĐ/TW và nghị định 115/2020/NĐ-CP, Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, bao gồm các chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các chức danh quản lý khác.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại phải thực hiện đúng quy định trong Quy chế tổ chức hoạt động hoặc quy trình do Hiệu trưởng ban hành, rà soát về cơ cấu tổ chức, số lượng cấp phó của trường để xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại theo quy định của Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước những thiếu sót nói trên, Bộ Y tế đề nghị trường Đại học Y Dược TP HCM chủ động thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn, có biên bản kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế trước ngày 15/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vi phạm công tác cán bộ, Trường Đại học Y Dược TP HCM bị 'thổi còi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO