Vi phạm môi trường, Matsuda Sangyo Việt Nam bị phạt hơn 500 triệu đồng

Quang Thành 01/12/2022 15:43

Công ty Matsuda Sangyo (Việt Nam) bị Bộ TN&MT xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 500 triệu đồng do không thực hiện đúng các quy định trong Giấy phép môi trường...

Trụ sở Matsuda Sangyo Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet
Trụ sở Matsuda Sangyo Việt Nam. Ảnh minh họa.

Bộ TN&MT mới đây đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chínhsố 12/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Matsuda Sangyo (Việt Nam) do không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp này có địa chỉ trụ sở chính tại Khu công nghiệp Thăng Long II, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Matsuda Sangyo (Việt Nam) bị xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi vi phạm như: Không thực hiện kê khai và sử dụng chứng từ chất thải nguy hại theo quy định; báo cáo không đúng, không đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ môi trường tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không cung cấp tài khoản theo dõi thiết bị định vị vệ tinh của phương tiện vận chuyển.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn không thực hiện đúng các quy định trong Giấy phép môi trường theo quy định tại Nghị định số 45/2022/NĐ-CP. Riêng với hành vi này, phía công ty bị xử phạt 200.000.000 đồng đồng thời bị đình chỉ hoạt động xử lý chất thải nguy hại của cơ sở 1 tháng.

Phía Matsuda Sangyo (Việt Nam) cũng không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định: vỏ thùng sơn thải, lon sơn thải, can nhựa chứa hoá chất đã sử dụng hết được Công ty tập kết tại nhiều nơi trong khuôn viên, chưa được thu gom về khu vực lưu giữ; một số khay chứa có dầu thải được đặt trong khu vực kho không thuộc khu vực lưu giữ Công ty đã bố trí để lưu chứa chất thải nguy hại theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP; không đóng gói, bảo quản chất thải nguy hại trong các bao bì, thiết bị lưu chứa phù hợp, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.

Tổng số tiền phạt mà doanh nghiệp phải nộp là 505 triệu đồng.

Bên cạnh xử phạt hành chính, Bộ TN&MT yêu cầu Công ty Matsuda Sangyo (Việt Nam) khắc phục các lỗi vi phạm. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do phía công ty chi trả.

Công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vi phạm môi trường, Matsuda Sangyo Việt Nam bị phạt hơn 500 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO