Vì sao 11 tàu thuyền đang hoạt động ở Hoàng Sa không vào bờ khi có bão?

Tấn Thành - Chí Đại 19/12/2021 12:07

Sáng 19/12, bà Phạm Thị Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện địa phương còn 11 tàu cá cùng 100 lao động đang thả neo ở ngoài quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trú tránh bão số 9.

Theo bà Công, hiện tại Nghiệp đoàn nghề cá Nghĩa An phối hợp lực lượng BĐBP Quảng Ngãi thường xuyên liên lạc, hướng dẫn ngư dân các phương án trú tránh bão an toàn. Hiện sức khỏe các ngư dân trên tàu ổn định và an toàn.

Tàu thuyền vào bờ trú bão số 9

Bà Công nói thêm, qua máy Icom các ngư dân báo về, hiện 11 tàu đã tập trung lại một chỗ giữa biển thả neo. thời tiết trên biển nơi 11 tàu thả neo đang bắt đầu có gió. Hy vọng hướng đi của bão sẽ không thay đổi, nếu thay đổi 11 tàu cá này sẽ vô cùng nguy hiểm.

“Nguyên nhân 11 tàu cá không chạy vào bờ khi bão số 9 vào biển Đông là vì các tàu này đang hoạt động ở vùng biển Hoàng Sa, nên chạy vào bờ sẽ ngược hướng gió, hướng nước và quãng đường rất xa nên trên đường chạy vào sẽ gặp ngay tâm bão đổ bộ. Do đó, một số tàu chọn phương án vào neo đậu ở một số đảo ở Hoàng Sa”, bà Công chia sẻ.

Hiện tại người thân của các thuyền viên trên 11 tàu cá ở địa phương rất lo lắng và họ thường xuyên canh máy Icom nghe tin tức của các ngư dân này báo về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao 11 tàu thuyền đang hoạt động ở Hoàng Sa không vào bờ khi có bão?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO