Vì sao gói thầu thi công nhà ga hành khách quốc tế sân bay Long Thành phải đấu thầu lại?

Mạnh Thìn 19/12/2022 10:00

Gói thầu “thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” sân bay quốc tế Long Thành bị hủy do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu nên phải hủy thầu.

Chiều 18/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông tin về việc hủy gói thầu “thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Sân bay quốc tế Long Thành trong giai đoạn gấp rút thi công giải phóng mặt bằng.

Theo ACV, gói thầu bị hủy trị giá trên 35.200 tỷ đồng. Đây là gói thầu số “5.10” có giá trị lớn nhất trong các gói thầu của công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1, bao gồm các hạng mục như: thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3; các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo ACV, thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu này là 33 tháng, bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Hình thức đấu thầu gói thầu 5.10 là đấu thầu rộng rãi quốc tế, không qua mạng, không sơ tuyển. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ cuối tháng 9 đến lần gia hạn cuối cùng để đóng thầu vào cuối tháng 11/2022.

ACV cho biết, căn cứ tại khoản 1, điều 17 của Luật đấu thầu thì tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu nên buộc phải hủy thầu.

Đơn vị này cũng đã ra thông báo đến tất cả các nhà thầu về việc nhận lại hồ sơ đề xuất tài chính và giải tỏa bảo đảm dự thầu theo quy định pháp luật về đấu thầu. ACV cũng đang tiến hành việc tổ chức đấu thầu lại với gói thầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao gói thầu thi công nhà ga hành khách quốc tế sân bay Long Thành phải đấu thầu lại?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO