Vì sao Hồng Diễm luôn lận đận tình duyên trên màn ảnh?

Thảo Vy 16/10/2022 09:00

Tên tuổi của Hồng Diễm vốn gắn liền với dạng vai người phụ nữ hiền lành nhưng chịu nhiều thiệt thòi, lận đận tình duyên. Từ “Cả một đời ân oán”, “Hoa hồng trên ngực trái”, “Hướng dương ngược nắng” và giờ là cả “Hành trình công lý”… Hồng Diễm luôn lựa chọn sự an toàn khi xuất hiện trên màn ảnh.

"Hành trình công lý" là lần thứ 3 Hồng Diễm kết hợp cùng Việt Anh trên màn ảnh.

Trở lại màn ảnh với vai nữ luật sư từ bỏ sự nghiệp để làm hậu phương cho chồng là Việt Anh (Hoàng), Hồng Diễm gây ấn tượng bởi nhan sắc càng ngày càng thăng hạng cùng với kỹ năng thể hiện cảm xúc nhân vật. Vai diễn Phương lần này trong “Hành trình công lý’ của Hồng Diễn khiến công chúng nhớ về những lần nữ diễn viên rơi vào hoàn cảnh lận đận trong tình yêu.

Không đóng cảnh hôn

Hồng Diễm luôn kiên định với quy tắc không đóng cảnh hôn trên phim với bạn diễn.

Trong giới Showbiz, có lẽ cũng hiếm người đưa ra quy định sẽ không đóng phim nếu có cảnh hôn với bạn diễn như Hồng Diễm. Thậm chí, Hồng Diễm còn nói vui rằng “Phim có cảnh nóng thì các đạo diễn thường không nghĩ tới mình”.

Tham gia nhiều phim lãng mạn nhưng Hồng Diễm chưa từng có cảnh hôn. Cô chia sẻ hầu hết cô đóng vai nhẹ nhàng, kín đáo nên hạn chế cảnh chạm môi.

Hồng Diễm thu hút khán giả bằng tài năng và cả nhan sắc.

Hồng Diễm vốn được biết đến là một người nghệ sĩ đa tài đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như người mẫu, diễn viên, MC. Nữ nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật như một người mẫu nổi tiếng có tên tuổi vào giai đoạn từ năm 2000 - 2005 nhưng cô nàng lại ít tham gia vào các hoạt động của làng thời trí. Sau khi đạt được thành tựu với vai trò người mẫu, cô chuyển hướng sang là một người dẫn chương trình.

Vai diễn đầu tay của Hồng Diễm là nhân vật Nga trong phim “Chàng trai đa cảm”, mặc dù tham gia casting cho vai chính nhưng sau đó thì cô lại vào vai phụ. Sau khi đóng phim “Chàng trai đa cảm”, đạo diễn Trung Dũng nhận xét Hồng Diễm có khả năng đóng phim và sẽ nhận được rất nhiều lời mời diễn xuất cho lần tiếp theo.

Nữ nghệ sĩ tự nhận rằng diễn xuất của mình không được đa dạng, chỉ phù hợp với các vai diễn gần với tính cách thật của cô.

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ tự nhận rằng diễn xuất của mình không được đa dạng, chỉ phù hợp với các vai diễn gần với tính cách thật của cô. Do đó, khi xuất hiện với tần suất nhiều sẽ gây ra sự nhàm chán.

Đó cũng chính là lý do mà bất cứ khi nào nhận được lời mời đóng phim, cô nàng thường sẽ xem xét và đọc thật kĩ kịch bản, vì để một bộ phim có thể thành công truyền đạt được đến khán giả thì kịch bản là điều tất yếu quyết định đến 50%.

Nhiều năm hoạt động, Hồng Diễm sở hữu loạt "gia tài" vai diễn ấn tượng.

Năm 2009, cô nàng có một khoảng thời gian được làm việc cùng với đạo diễn Trọng Trinh trong bộ phim “Những người độc thân vui vẻ”, cả hai đã tạo được mối quan hệ thân thiết như anh em trong nhà và vẫn giữ liên lạc với nhau từ đó.

Giống như trường hợp của Thúy Hằng, đều xuất thân từ nghề người mẫu nhưng khi đóng phim thì lại rất “ngọt". Bằng kinh nghiệm sống, tài năng diễn xuất theo bản năng, Hồng Diễm đều có những vai diễn được khán giả yêu thích.

Vai diễn trùng lặp của Hồng Diễm

Dù không thay đổi nhiều về dạng vai nhưng Hồng Diễm vẫn thu hút khi xuất hiện trên màn ảnh.

Hoàn cảnh và tuyến nhân vật xung quanh “gia tài” đóng phim của Hồng Diễm hiện chỉ có một dạng vai. Đặc biệt, quy tắc bất di bất dịch trong nghiệp diễn luôn được cô tuân thủ.

Từ "Cả một đời ân oán", "Hoa hồng trên ngực trái" tới "Hướng dương ngược nắng" và giờ là “Hành trình công lý”, Hồng Diễm liên tục nhận những vai diễn bi kịch, cay đắng.

Những vai diễn của Hồng Diễm đều lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Qua những bộ phim có sự góp mặt của cô, công chúng dễ nhận thấy tên tuổi của nữ diễn viên thường gắn liền với các vai diễn người phụ nữ truân chuyên, chịu nhiều cay đắng. Dù là con nhà nghèo, vất vả, lam lũ hay đại tiểu thư khuê các, những vai diễn của cô đều lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Gần 2 năm kể từ “Hướng dương ngược nắng”, Hồng Diễm mới quay lại màn ảnh nhỏ. Nữ diễn viên đảm nhận vai Phương - luật sư phim “Hành trình công lý”. Vai diễn mới của Hồng Diễm có nhiều điểm trùng khớp với vai các dạng vai trước đó cô từng thể hiện.

Hồng Diễm nhận vai diễn mới trong "Hành trình công lý".

"Hành trình công lý" xoay quanh Phương, một nữ luật sư đã từ bỏ sự nghiệp đầy hứa hẹn để trở thành hậu phương vững chắc chăm sóc gia đình. Chồng của Phương là Hoàng, thông minh, tài giỏi, biết quan tâm đến vợ con, sự nghiệp trên đà thăng tiến khi sắp trở thành tổng giám đốc một tập đoàn nhà nước.

Nhưng đúng lúc mọi thứ hoàn hảo với Phương thì cô nhận được một đoạn clip ghi lại cảnh giường chiếu của Hoàng và một cô gái xa lạ. Ngay sau đó, Hoàng còn bị tình nghi giết người, tài sản cũng mất trắng...

Cay đắng khi bị chồng phản bội, suy sụp vì mất niềm tin, hoang mang vì chồng có thể ngồi tù, những đứa con không còn bố bên cạnh…, Phương tưởng chừng sắp gục ngã. Nhưng với sự giúp đỡ của Nguyệt và Quân, những người bạn học, Phương vực dậy, từ một người nội trợ suốt hơn chục năm trở lại với công việc luật sư.

Trong hình ảnh một cô luật sư đầy lý trí nhưng cũng đầy cảm xúc, Phương làm lại từ đầu, tìm lại niềm tin, tìm lại giá trị bản thân, tìm ra sự thật và biết được phần nào nỗi ẩn ức của người chồng bị gài bẫy. Phương minh oan được cho Hoàng, nhưng trong vai trò người vợ, liệu cô có đủ dũng cảm tha thứ cho sự phản bội của chồng?

Hồng Diễm khiến khán giả bất ngờ bởi khả năng diễn xuất ngày càng "chín" của mình.

Mặc dù luôn có sự trùng lặp cho từng vai diễn khi xuất hiện nhưng Hồng Diễm cho đến hiện tại vẫn là cái tên đình đám. Là một diễn viên tay ngang nhưng qua mỗi bộ phim, Hồng Diễm lại khiến khán giả bất ngờ thêm lần nữa bởi khả năng diễn xuất ngày càng "chín" của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Hồng Diễm luôn lận đận tình duyên trên màn ảnh?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO