Vì sao nước Anh ‘không sợ’ Covid?

Bảo Thư 29/11/2021 06:00

Theo tiến sĩ Peter English - cựu Chủ tịch Ủy ban Y tế công cộng thuộc Hiệp hội Y tế Anh, tỷ lệ ca nhập viện, tử vong vì Covid-19 ở Anh gần đây thấp, dù số ca nhiễm vẫn cao là do tác dụng tích cực của vaccine AstraZeneca với khả năng miễn dịch lâu dài.

Theo đó, AstraZeneca, loại vaccine được sử dụng phổ biến ở Anh, tạo phản ứng tế bào T (một loại bạch cầu thuộc dòng tế bào lympho, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch đáp ứng của cơ thể) rất mạnh. Với khả năng bảo vệ lâu dài, người đã tiêm 2 mũi AstraZeneca có thể sẽ không phải tiêm mũi 3.

Tương tự, Pascal Soriot, Giám đốc điều hành AstraZeneca nói rằng quyết định tiêm vaccine AstraZeneca cho người lớn tuổi ở Anh có thể là một trong những lý do khiến Anh không chứng kiến nhiều ca nhập viện như phần còn lại của châu Âu.

Thực tế cho thấy, các ca Covid-19 ở Anh đang tăng trở lại. Tuy nhiên số ca phải nhập viện điều trị ít và số ca tử vong cũng giảm sâu. Nhưng giới y tế cảnh báo, nước Anh cũng không thể chủ quan trước biến thể mới Omicron được cho là “mạnh” hơn biến thể Delta rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao nước Anh ‘không sợ’ Covid?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO