[VIDEO] Cây xương rồng 'khổng lồ' như cột điện, cao hơn 10 m

01/03/2021 14:36

Cây xương rồng trồng từ những năm 1960, đến nay cây to như cột điện và cao hơn tòa nhà 2 tầng; để giữ cây khỏi đổ ngã phải làm khung kẽm để bảo vệ.

Cây xương rồng to như cột điện, cao hơn 10m

Theo gia chủ Nhà cổ Bình Thủy (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cây xương rồng "khổng lồ" này cho biết, cây xương rồng có xuất xứ từ Mexico và được trồng từ những năm 1960. Sau hơn 60 năm, cây phát triển to khỏe như cột điện và cao hơn 10m.

Để cây khỏi bị ngã, từ khi cây xương rồng đạt chiều cao 3-4 m, gia chủ đã làm khung kẽm bảo vệ chung quanh. Hiện cây nằm giữa khoảng sân của quán cafe trong khuôn viên Nhà cổ Bình Thủy để du khách đến chiêm ngắm.

Cây xương rồng to như cột điện, cao hơn 10m ở nhà cổ Bình Thủy - TP Cần Thơ.

Ngoài ra, cách đây 20 năm, gia chủ Nhà cổ Bình Thủy đã trồng thêm một cây xương rồng cũng là giống Mexico. Hiện cây có chiều cao khoảng 5m, cây đang phát triển tốt.

Nhà cổ Bình Thủy là nhà của gia tộc dòng họ Dương. Căn nhà được xây dựng vào năm 1870, sau đó khoảng những năm 1904 được tu bổ lại hoàn toàn và mãi đến năm 1911 mới hoàn thiện. Ngôi nhà là sự kết hợp kiến trúc Đông Tây khá kỳ lạ và hiện đại lúc bấy giờ.

Ngôi nhà cũng lưu giữ khá nhiều vật cổ với các bộ bàn ghế làm bằng đá cẩm thạch có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra còn có bộ salon từ Pháp mang sang và cặp đèn treo từ thế kỷ 19.

Đến 2009, Nhà cổ Bình Thủy đã được bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Hiện Nhà cổ Bình Thủy vẫn do con cháu dòng họ Dương nằm giữ và lưu truyền cũng là nơi những bộ phim Việt Nam nổi tiếng từng quay ở đây như Người đẹp Tây Đô, Những nẻo đường phù sa, Nợ đời,… Hay cả bộ phim nước ngoài kinh điển nổi tiếng lúc bấy giờ là The Lover (1992).

Hình ảnh cây xương rồng "khổng lồ" trong ngôi Nhà cổ Bình Thủy - TP Cần Thơ:

Cây xương rồng nằm ở khoảng sân quán cafe Nhà Cổ Bình Thủy. Cây xương rồng được trồng từ những năm 1960, có xuất xứ từ Mexico. Khi cây đạt độ cao trên 3m, gia chủ làm khung kẽm thế này để bảo vệ cây khỏi đổ ngã. Hiện cây vẫn phát triển bình thường. Cây xương rồng đạt chiều cao trên 10 m.
Còn đây là cây xương rồng "con" đã 20 năm tuổi, cây đạt chiều cao khoảng 5 m.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Cây xương rồng 'khổng lồ' như cột điện, cao hơn 10 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO