[VIDEO] Chú voi 'chết thảm' vì bị đốt tai

Lan Anh (tổng hợp) 25/01/2021 11:59

Video clip ghi lại hình ảnh con voi 40 tuổi chết trong đau đớn khi một người dân ném mẩu lốp đang bốc cháy để xua đuổi nó.

Tai nạn này xảy ra tại vùng Masinagudi thuộc quận Nilgiris, Ấn Độ. Cao su bốc cháy mắc kẹt ở trong tai con vật khiến nó bỏ chạy vì hoảng loạn. Con voi 40 tuổi đã được các cán bộ quản lý rừng tìm thấy với những vết bỏng nặng ở tai và lưng. Con vật già nua đã qua đời trước khi đến được trung tâm điều trị Theppakadu.

Mẩu lốp cháy dở mắc kẹt trong tai của con voi khiến nó bỏ chạy vì hoảng loạn. Tai nạn xảy ra tại vùng Masinagudi thuộc quận Nilgiris và được một người qua đường ghi lại.

Khi phát hiện, con voi ở trong tình trạng rất yếu với những vết bỏng nặng ở tai và lưng buộc nhân viên cứu hộ phải gây mê cho nó trước khi vận chuyển. Nhà chức trách bắt được nó nhờ sử dụng voi Kumki. Đây là những con voi nuôi đã trải qua huấn luyện để bẫy voi hoang dã.

Ba người đàn ông bị buộc tội thiêu chết con voi. Một cán bộ ở khu bảo tồn hổ Masinagudi cho biết nhóm người gồm Prasath, Raymond Dean and Ricky Rayan đã bị truy tố. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ hai người trong số họ.

Ấn Độ có số lượng voi châu Á lớn nhất thế giới nhưng loài vật này đang nằm trong danh mục động vật nguy cấp. Những vụ xung đột giữa đàn voi và con người thường xuyên xảy ra khi voi đi lạc vào nơi ở của con người để kiếm ăn.

Chúng nằm trong nhóm động vật ăn cỏ và cần tiêu thụ tới 150 kg thực vật mỗi ngày. Voi Ấn Độ đang bị đe dọa bởi nạn săn bắn, mất môi trường sống và tình trạng phân bố rải rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Chú voi 'chết thảm' vì bị đốt tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO