[VIDEO] Lao xe, nổ súng vào đám đông biểu tình ở Mỹ

Theo Dân trí 08/06/2020 15:12

Một người đàn ông đã lái xe lao vào đám đông biểu tình ở Seattle, Washington, Mỹ và nổ súng vào một người ở hiện trường.

[VIDEO] Lao xe, nổ súng vào đám đông biểu tình ở Mỹ

Theo Sputnik, vụ việc xảy ra ở Capitol Hill, Seattle ngày 7/6 khi một tài xế lái xe vào giữa đám đông biểu tình ủng hộ quyền lợi người da màu.

Đây là phong trào được tổ chức sau vụ công dân da màu George Floyd tử vong vì bị một cảnh sát ở bang Minnesota ghì đầu gối vào cổ hôm 25/5. Vụ việc đã thổi bùng cơn giận dữ ở nước Mỹ và khiến nhiều người xuống đường trong gần 2 tuần qua.

Đoạn video cho thấy sau khi một người lái xe xông vào đám đông, hàng chục người biểu tình đã chạy lại để tấn công chiếc xe. Sau đó, họ đã tản ra khi người đàn ông nói trên dường như đã nổ súng qua cửa sổ xe. Người này sau đó đã đi ra khỏi xe và cầm súng để buộc nhóm người biểu tình mở đường.

Theo Sputnik, người nổ súng đã bị cảnh sát bắt giữ một lúc sau đó.

Nghi phạm cầm súng lao ra khỏi xe trong khi các nhân viên cứu hộ đang chăm sóc cho nạn nhân bị bắn (Ảnh: Reuters).

Lực lượng cứu hỏa Seattle cho biết có một người đã bị bắn ở giao lộ của đường 11 và phố Pine. Người này đã được đưa tới bệnh viện trị thương và ở trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát địa phương xác nhận họ đã thu hồi khẩu súng sau khi bắt nghi phạm. Danh tính cũng như động cơ của nghi phạm hiện vẫn chưa được xác định.

Theo RT, nạn nhân dường như đã được một số phóng viên phỏng vấn ở hiện trường. Anh này cho biết khi xe hơi lao vào đám đông, anh đã tiến tới và đấm nghi phạm trước khi súng nổ.

“Tôi đã bắt lấy anh ta và đấm vào mặt anh ta. Tôi nghe thấy tiếng súng bắn vào tay mình. Tôi chỉ có một mục đích là bảo vệ những người (biểu tình) khác”, nạn nhân cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Lao xe, nổ súng vào đám đông biểu tình ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO