[VIDEO] Xe buýt trang trí hàng trăm thú bông, khách quên mệt mỏi

20/05/2021 12:08

Hơn một năm qua, anh Sang và tài xế biến chiếc xe buýt tuyến 146 thành “vương quốc” thú bông. Cách trang trí xe độc đáo, đáng yêu của hai người khiến hành khách thích thú.

Xe buýt được trang trí bằng hàng trăm thú bông

“Vương quốc” thú bông di động

1h20, chiếc xe buýt tuyến 146 cập bến xe Hiệp Thành (Quận 12, TP HCM) trong cơn mưa nặng hạt. Không vội nghỉ ngơi, anh Phạm Văn Sang (49 tuổi, phụ xe) cẩn thận chỉnh sửa lại những con thú bông nhiều màu sắc được treo lúc lỉu trên thành, trần chiếc xe.

Anh Sang nói, anh và tài xế Phạm Ngọc Tuyền treo thú bông lên chiếc xe 146 đã hơn 1 năm nay. Đến bây giờ, chiếc xe của anh Tuyền đã có hơn 100 con thú bông đủ mọi hình dáng, kích cỡ, màu sắc. Chiếc xe buýt vốn khô khan giờ trở thành “vương quốc thú bông” di động.

Thú bông được hai anh treo một cách có tính toán ở 2 bên thành xe, trên trần xe. Phía sau kính cabin, anh Tuyền cũng trang trí bằng một dãy thú bông dáng hình dễ thương. Mỗi khi xe di chuyển, thú bông treo trên xe lúc lắc trông rất thích mắt.

Chiếc xe buýt 146 nổi bật giữa bến xe khi được trang trí bằng hàng trăm thú bông xinh xắn, dễ thương.

Anh Sang kể, ý tưởng dùng thú bông trang trí chiếc xe đến với anh một cách hết sức tình cờ. “Trước đây, trên bến xe Miền Đông có 4 trụ gắp thú bông. Lúc rảnh rỗi, tôi hay đến chơi, gắp về cho con cháu trong nhà”.

“Trên đường đem thú bông về, tôi treo nó lên thành xe. Không ngờ, hành khách lên xe, thấy thú bông của tôi lại tỏ ra bất ngờ, thích thú. Thấy vậy, tôi và anh Tuyền nảy ra ý tưởng gắp thêm thú bông về trang trí trên xe”, anh Sang kể thêm.

Cứ thế, mỗi khi xe đến bến xe Miền Đông, anh Sang và chủ xe lại dành từ 20.000 - 30.000 đồng mua thẻ chơi trò gắp thú bông. Sau mỗi lần chơi, cả hai đều thu về 2-3 con thú bông mới rồi treo lên xe. Ban đầu, cả hai chỉ treo thú bông ở vị trí của tài xế và tiếp viên.

Thú bông được treo trên 2 bên thành xe, trần xe.

Tuy nhiên, khi thấy hành khách thích thú, cả hai quyết định treo thú bông khắp xe. Thú bông được 2 anh treo theo hàng lối, trật tự nhất định. Thế nên, dù được treo kín xe nhưng hành khách không cảm thấy thú bông làm rối mắt, che chắn tầm nhìn.

Anh Sang chia sẻ, anh và chủ xe đều cố gắng gắp những thú bông có hình dáng ưa nhìn, dễ thương, tránh treo những con mang lại cảm xúc tiêu cực, mệt mỏi. Vì thế, hành khách khi lên xe, bắt gặp thú bông đều rất thích chứ không có cảm giác phiền hà, chật chội.

Truyền cảm xúc tích cực đến hành khách

Anh Sang cho biết, sau hơn một năm trang trí xe bằng thú bông, anh và tài xế Tuyền cảm nhận rất rõ sự thích thú, bất ngờ của hành khách. Đầu tiên, chiếc xe đã chiếm trọn “cảm tình” của trẻ nhỏ, các em học sinh.

Tất cả số thú bông này đều do anh Sang và anh Tuyền gắp tại các trụ gắp thú bông trong bên xe Miền Đông.

Mỗi ngày, khi phải di chuyển bằng xe buýt, các em học sinh đều chọn chuyến xe buýt 146 của anh Tuyền để có thể ngắm nhìn những con thú bông treo lúc lỉu trên đầu. Anh Sang kể, trẻ con rất thích và có ý thức giữ gìn thú bông trên xe chứ không có bé nào đòi, xin thú bông đem về nhà.

“Có lần, một em học sinh đứng nhìn mãi con thú bông tôi vừa gắp được, treo trên xe. Tôi biết em thật sự rất thích nó. Thấy vậy, tôi gỡ nó xuống, đem tặng cho em. Thế mà em nói: “Con thích lắm nhưng con không lấy đâu. Con lấy rồi chỗ treo con thú bông ấy bị trống, xe chú không đẹp nữa. Chú cứ để nó ở đó, hằng ngày con đi, con ngắm cũng được”, anh kể thêm.

Để các thú bông luôn sạch sẽ, thơm tho, mỗi ngày, khi xe về bến, anh Sang luôn giặt thú bông, vệ sinh xe.

Biết trẻ em, học sinh thích thú bông, anh Sang và anh Tuyền nảy ra ý định gắp thêm nhiều thú bông, bỏ vào tủ trên xe để làm quà tặng cho các em. Khi các em lên xe, các anh thường tổ chức các trò chơi nho nhỏ và phần thưởng là những con thú bông xinh xắn.

Hiện nay, không chỉ trẻ nhỏ, học sinh cả người lớn, thậm chí các cụ già cũng bất ngờ và thích cách trang trí của chiếc xe buýt số 146. Anh Sang kể, những hành khách đi xe để lên bệnh viện ung bướu khám bệnh đặc biệt thích thú với cách trang trí xe của anh và tài xế Tuyền.

Anh Sang nói, những con thú bông anh và chủ xe gắp được đã đem đến niềm vui, cảm xúc tích cực cho hành khách của mình.

“Họ rất thích ngắm thú bông trên xe lắm. Ngồi trên xe, họ ngước mắt lên nhìn thú bông rồi nói “giống như đang được trở về tuổi thơ”, “đi xe này về chắc hết bệnh luôn””, anh Sang kể.

Nhận thấy hành khách thích thú, anh Sang và anh Tuyền càng có động lực gắp thú bông. Cả hai muốn làm điều gì đó cho hành khách, đem đến cho họ sự vui vẻ, giảm bớt mệt mỏi, nhàm chán mỗi khi đi xe.

Ngoài thú bông, anh Sang còn đem cây xanh, bonsai lên xe với mục đích lọc không khí, tạo cảnh quan xanh mát cho tài xế, hành khách.

Anh kể: “Thấy khách khen, chúng tôi vui lắm. Nhiều khi khách đi khám bệnh, có chuyện buồn… lên xe vì mải ngắm những con thú bông mà quên đi mệt mỏi, muộn phiền, bệnh tật. Thấy vậy, chúng tôi càng thấy việc làm của mình có ý nghĩa và truyền được cảm xúc tích cực đến mọi người”.

Để các thú bông luôn sạch sẽ, không bám bụi, mỗi khi xe tạm dừng, anh Sang luôn tranh thủ lau chùi, vệ sinh cửa gió điều hòa, quét dọn bụi đất dưới sàn. Cuối ngày, khi xe về bến nghỉ, anh cũng nán lại vệ sinh toàn bộ xe và đem thú bông về giặt sạch hoặc thay đổi các con thú bông mới để hành khách khỏi nhàm chán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Xe buýt trang trí hàng trăm thú bông, khách quên mệt mỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO